'Chủ nhật chia sẻ yêu thương' tại BV Chợ Rẫy

“Cắt tóc xong thấy nhẹ cả đầu, khỏe khoắn, nhẹ nhõm, thoải mái hẳn ra” - bà Nguyễn Thị Thạch (59 tuổi, ngụ Tây Ninh) bày tỏ khi được một bạn tình nguyện viên hớt tóc miễn phí tại chương trình “Chủ nhật chia sẻ yêu thương” do phòng Công tác xã hội của BV Chợ Rẫy tổ chức sáng 18-3. Đến với chương trình này, hàng trăm bệnh nhân của BV Chợ Rẫy đã được cắt tóc, gội đầu miễn phí và xem các tiết mục văn nghệ. 

“Tính tối 30 Tết xong việc hết là đi cắt tóc, nào ngờ tai nạn cái vào viện nằm luôn”. Bà Thạch kể ngày 30 Tết, trong lúc ra chợ để mua ít đồ về cúng gia tiên bỗng nhiên choáng váng rồi té xe ngất xỉu. Bà được đưa vào bệnh viện ở Tây Ninh sơ cứu và chuyển lên Chợ Rẫy cấp cứu do bị dập ruột. 

Bà Nguyễn Thị Thạch vui vẻ khi được cắt tóc, gội đầu. Ảnh: H.LAN

Chăm chú theo dõi ca sĩ biểu diễn trên sân khấu, chị Nguyễn Thị Thu khẽ đong đưa con theo tiếng nhạc. Chị Thu cho biết quê huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) và ở bệnh viện để chăm con là bé Nguyễn Ngọc Nhã Uyên bị bệnh tim, nay được ba tuổi.

Chị Thu kể bé Uyên phát hiện bị bệnh tim khi được bốn tháng tuổi, chị phải vào viện chăm con liên tục, mọi kinh tế dồn lên vai chồng đi làm mướn. Chị đã dò hỏi chi phí mổ tim đến 90 triệu đồng, vượt quá khả năng của hai vợ chồng. Đang rao bán nhà và vay nóng để chữa cho con thì chị được giới thiệu đến phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy. Sau đó xét hoàn cảnh khó khăn của chị, các y, bác sĩ tại Chợ Rẫy đã mổ tim miễn phí cho bé. “Em rất cảm kích các y, bác sĩ, nếu bán nhà không đủ chữa cho con, chắc em phải cho bé về nhà” - chị Thu rơm rớm nước mắt nói.

Chị Nguyễn Thị Thu bên con gái Nhã Uyên được mổ tim miễn phí tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: H.LAN

ThS Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy, cho biết chín năm qua, phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã vận động được hơn 53 tỉ đồng từ hơn 3.000 nhà hảo tâm, giúp đỡ hơn 17.000 lượt người bệnh với tổng số tiền giúp đỡ người bệnh nghèo là 70 tỉ đồng, hỗ trợ hơn 4.500 suất ăn miễn phí mỗi ngày và sữa đặc hiệu, các phương tiện vận chuyển khi xuất viện cho bệnh nhân. 

Đặc biệt trong năm 2017, phòng Công tác xã hội đã tổ chức thành công năm chương trình "Chủ nhật chia sẻ yêu thương". Chương trình thực hiện định kỳ hai tháng/lần. Bên cạnh hoạt động văn nghệ, cắt tóc, gội đầu được diễn ra tại sảnh lãnh thuốc BHYT, các tình nguyện viên sẽ đến các khoa Chấn thương sọ não, Phỏng và Tạo hình, Ngoại thần kinh để cắt tóc, gội đầu cho những người bệnh nặng, không thể di chuyển được. 

Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình: 

Ca sĩ Nhật Linh bị tai nạn mất cánh tay phải hát góp vui và động viên các bệnh nhân đang chữa trị tại bệnh viện. Ảnh: H.LAN

GS Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc và ThS Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy, trao hoa cảm ơn cho đại diện các nhà hảo tâm. Ảnh: H.LAN

Ngoài được cắt tóc, gội đầu, bệnh nhân còn được xem các tiết mục ca hát. Ảnh: H.LAN

Một bệnh nhân vừa được gội đầu vừa xem ca nhạc. Ảnh: H.LAN

Các bệnh nhân cảm thấy thoải mái khi được gội đầu. Ảnh: HL.LAN

Một bệnh nhân nhí đang được tình nguyện viên chăm sóc. Ảnh: H.LAN

Bé Nguyễn Thị Kim Ngân được mổ tim miễn phí tại bệnh viện đang xem ca nhạc cùng cha. Ảnh: H.LAN

Một bệnh nhân đang được tình nguyện viên chăm sóc. Ảnh: H.LAN

Tình nguyện viên đang tỉ mẩn cắt tóc cho một bệnh nhân lớn tuổi. Ảnh: H.LAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm