“Chuyện ấy” thăng hoa hơn ở tuổi 40, vì sao?

Ở quãng giữa cuộc đời, chị em mới cảm nhận rõ ràng và chân thực nhất về đời sống tình dục viên mãn, thăng hoa do 4 lý do dưới đây:

“Chuyện ấy” thăng hoa hơn ở tuổi 40, vì sao? ảnh 1
Ảnh minh họa 

Hài lòng hơn về cơ thể

Sau khi mang thai và sinh nở, bạn tăng cân và thất vọng khi thấy vóc dáng không còn thu hút như xưa. Nhưng rồi khi đến tuổi 40, bạn sẽ nhận ra rằng cơ thể mình đã phải chịu đựng những gì và sẽ trân trọng nó hơn. Phụ nữ ở tuổi này cũng sẽ bớt chú trọng về vai trò của thân hình đẹp trong “chuyện ấy”. Thay vào đó, họ biết cách dẫn dụ bạn tình nhập cuộc và làm thế nào để đạt cực khoái để khiến đời sống tình dục được viên mãn hơn.

Cuộc sống ổn định

Ở tuổi 30, phụ nữ dành phần lớn thời gian để trở thành một người mẹ mẫu mặc hay phấn đấu cho sự nghiệp để trở thành một nhân viên được trọng dụng. Mong muốn trở thành “bạn tình hoàn hảo” của họ cũng khó đạt được khi cứ phải thức khuya dỗ con hay bù đầu vào đống tài liệu. Nhưng khi bước vào giai đoạn trung niên, cuộc sống bắt đầu ổn định và bạn sẽ có nhiều thời gian để chăm sóc bản thân, làm mới mình và có thêm năng lượng cho “chuyện ấy”. Ngoài ra, việc sử dụng phương pháp lâu dài là đặt vòng thay cho thuốc tránh thai cũng giúp ham muốn tình dục tăng cao hơn.

Thay đổi nội tiết tố

Ở giai đoạn tiền mãn kinh, nồng độ testosterone không đổi trong khi nồng độ estrogen lại giảm khiến nồng độ testosterone cao hơn nồng độ estrogen trong máu giúp thúc đẩy ham muốn tình dục và thăng hoa hơn trong “chuyện ấy”.

Mong muốn sinh con

Một nghiên cứu của Đại học Texas (Mỹ) nhận thấy nhóm phụ nữ có khả năng sinh sản thấp (27-45 tuổi) có những tưởng tượng về tình dục thường xuyên và dữ dội hơn, đời sống tình dục tích cực hơn và sẵn sàng hơn để làm “chuyện đó”.

Kết quả này gây ngạc nhiên nhưng các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết để lý giải đó là từ xưa, tổ tiên nữ của chúng ta luôn cảm thấy áp lực khi mất đi những đứa con do chiến tranh, bệnh tật, đói nghèo nên một cách tự nhiên, họ sẽ có ham muốn cao hơn ở độ tuổi này để có thể sinh nhiều con hơn.

Theo Trần Trâm (NLĐO- Prevention)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm