Cô giáo tử vong sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện K
(PLO)- Sau khi các bác sĩ tiêm thuốc cản quang để chụp chiếu cho bệnh nhân thì xảy ra sự cố.

Nạn nhân là chị TTL, giáo viên, 45 tuổi, ngụ Quỳnh Lưu, Nghệ An. Trước đó, ngày 29-9, chị L. được gia đình đưa đến BV K Trung ương cơ sở 2 để khám và điều trị ung thư cổ tử cung.

Tại bệnh viện, chị L. được bác sĩ thăm khám. Tuy nhiên, đến sáng 30-9, sau khi được chỉ định và tiêm thuốc cản quang trước khi chụp chiếu, chị L. có biểu hiện khó chịu. “Mặc dù bác sĩ đã truyền giải độc nhưng chị gái tôi rất mệt. Đến trưa cùng ngày thì không thể qua khỏi” - anh Doãn Hoàng Tính, em trai nạn nhân, cho biết.

Cũng theo người nhà chị L., chị đã được BV K phẫu thuật, đến ngày cuối tuần ra kiểm tra lại xảy ra sự việc trên. Hiện bệnh viện vẫn chưa có kết luận gì về nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị.

Chiều 3-10, BS Trần Văn Thuấn, Giám đốc BV K Trung ương, xác nhận đúng là ngày 30-9, tại bệnh viện đã xảy ra sự việc một bệnh nhân là giáo viên tử vong sau khi tiêm thuốc cản quang. Ngay sau khi sự việc đáng tiếc xảy ra, bệnh viện đã mời các cơ quan có liên quan bao gồm pháp y, công an và giao Phòng Kế hoạch tổng hợp cùng hội đồng chuyên môn để làm rõ.

“BV K Trung ương cũng đã hỗ trợ chi phí mai táng, hỗ trợ xe cộ để đưa chị L. về quê an táng. Khi nào có kết luận của cơ quan điều tra, BV sẽ thông báo cụ thể với gia đình” - BS Thuấn cho hay.

Được biết hoàn cảnh của chị L. vô cùng khó khăn, trước khi xảy ra sự việc chị L. đang là giáo viên dạy học tại trường tiểu học trên địa bàn xã, còn chồng ở nhà buôn bán nhỏ. 
HÀ PHƯỢNG – TUYẾN PHAN