Con suýt mất chân vì cha mẹ mời 'thầy' cắt lễ

Trước đó, bệnh nhi được đưa tới bệnh viện (BV) này trong tình trạng sốt cao. Chưa hết, chân trái bệnh nhi sưng to, căng cứng, tấy đỏ, đau nhức dữ dội, không thể đi lại.

Người nhà cho biết cách đây hơn tuần, chân trái bệnh nhi đột nhiên sưng to, đau nhức nên người nhà mời “thầy” về cắt lễ, nặn bỏ máu độc. Sau cắt lễ bệnh tình càng nặng, chân trái mỗi ngày sưng to, đau nhức nhiều, sốt không giảm nên gia đình đưa bệnh nhi tới BV nói trên.

Chân trái bệnh nhi hết đau sau khi phẫu thuật. Ảnh: CTV

Kết quả chẩn đoán cho thấy bệnh nhi bị viêm tấy cẳng chân trái, nguy cơ hoại tử rất cao nên phải phẫu thuật. Các bác sĩ (BS) vừa rạch da trên xương chày, mủ trắng đục trào ra rất nhiều. Chưa hết, do nhiều mô bị hoại tử nên các BS phải cắt lọc, nạo viêm, khoang xương, tháo mủ, dẫn lưu liên tục để thoát mủ và giảm áp lực trong tủy xương. Hiện sức khỏe bệnh nhi ổn định.

Một BS của BV này cho biết hiện nay người dân vẫn còn áp dụng phương pháp cắt lễ (véo lên chỗ da cần lễ rồi dùng dao hoặc kim, mảnh thủy tinh rạch một vết nhỏ và nặn máu vài lần) để trị đau nhức. Phương pháp này hết sức nguy hiểm vì luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm các bệnh viêm gan, HIV. Chưa hết, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử chi, xuất huyết não, kể cả tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm