Cuối tuần vào bệnh viện làm CMND cho bệnh nhân

BS Dương Tiến Triển, Phó khoa Hồi sức Cấp cứu, cho biết bà cụ Tiêu nhập viện một tuần qua do đợt cấp của suy thận mãn, di chứng của viêm phổi đã mở khí quản (đặt ống thở) cách đây ba năm và còn kèm đái tháo đường tuýp II. Lần điều trị này phải mất cả tháng với phương pháp điều trị thay thế thận - lọc máu. Bệnh nhân có đáp ứng chậm nên phải kéo dài.

Kiểm tra nhận dạng dấu vân tay tại chỗ. Ảnh: TÙNG SƠN

Bà cụ Tiêu hiện phải ăn qua đường ống, thở qua nội khí quản, rất khó khăn. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ, hỗ trợ của các y, bác sĩ, sau gần 15 phút các chiến sĩ Công an PC64 đã làm xong việc chụp ảnh, lăn tay điện tử, nhận dạng…

Trung tá Trần Đình Long - Đội trưởng Đội Cấp CMND (PC64) cho biết trong quá trình điều trị bệnh tại BV, gia đình bà cụ làm thất lạc CMND. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP về công tác cải cách thủ tục hành chính và trong lĩnh vực cấp CMND, cán bộ, chiến sĩ Phòng PC64 phải đáp ứng được mọi yêu cầu của nhân dân về cấp CMND. Thậm chí vừa qua, Phòng đi về hơn 400 km để cấp CMND cho một bà cụ ở Lâm Đồng.

Cụ Tiêu (89 tuổi) được cấp CMND mới với 12 số một cách thuận lợi khi vẫn còn nằm một chỗ trong trong khoa Hồi sức Cấp cứu. Ảnh: TÙNG SƠN

“Qua đây, chúng tôi kiến nghị với các lãnh đạo trong lĩnh vực y tế khi nào có những trường hợp như vậy thì hãy tạo điều kiện cho Phòng vào cấp CMND cho người dân. Thống kê mỗi năm PC64 và các công an quận/huyện thì có trên dưới 100 trường hợp tương tự được cấp CMND” - ông Long nói.

Lấy dấu vân tay bà cụ. Ảnh: TÙNG SƠN 

Về thủ tục cấp lại như của bà cụ trên, ông Long cho biết người nhà chỉ cần lên PC64 viết vào đơn đề nghị, không cần xác nhận ở bất cứ cơ quan nào. Phòng sẽ đề xuất và sắp xếp thời gian phối hợp với người nhà để đi cấp CMND. Thời gian thực hiện đúng theo quy trình. Tuy nhiên với những trường hợp này, Phòng sẽ kiến nghị cấp trên có giải quyết sớm được ngày nào tốt cho người dân ngày ấy để tiện giải quyết thủ tục BHYT và các thủ tục liên quan. Cũng theo ông Long, về chi phí, người nhà chỉ việc đóng theo phí cấp mới là 30.000 đồng, ngoài ra không tốn chi phí nào khác.

Chụp ảnh làm CMND cho cụ Tiêu. Ảnh: TÙNG SƠN 

“Tôi vào BV và làm mất CMND của má, phải đi làm cái mới. Tôi đã đi xin giấy xác nhận ở phường và đến PC64 xin các anh công an cấp. Mặc dù là ngày thứ Bảy nhưng các anh công an đã đến BV và tận tình giúp đỡ, tôi xin cảm ơn!” - bà Tạ Trần Hồng Quý, con cụ Tiêu, chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm