Cứu sống bệnh nhân nguy kịch nhờ quy trình 'báo động đỏ liên viện'

BS Trần Văn Khanh, Giám đốc BV quận 2, cho biết thông tin trên vào chiều 1-9.

Trước đó, ngày 31-8, BV quận 2 tiếp nhận bệnh nhân T. trong tình trạng sốc mất máu nặng, rối loạn nhịp tim, chẩn đoán vỡ gan và rối loạn nhịp tim do điện giật. Người nhà cho biết anh T. đang làm việc thì bị điện giật, té xuống từ độ cao khoảng 3 m rồi bất tỉnh.

báo động đỏ liên viện

Các bác sĩ của BV quận 2 và BV Nhân dân Gia Định tham gia cấp cứu bệnh nhân T. Ảnh: VĂN KHANH

Do tình hình bệnh nhân quá nguy kịch, có thể tử vong trên đường chuyển viện nên BV quận 2 thực hiện quy trình “báo động đỏ liên viện” với BV Nhân dân Gia Định. Khoảng 20 phút sau, các bác sĩ phẫu thuật và hồi sức của BV Nhân dân Gia Định đã có mặt tại BV quận 2 để hỗ trợ.

Nhờ sự phối hợp chuẩn xác của bác sĩ hai BV, ca phẫu thuật cấp cứu đã thành công trong thời gian ngắn. Hiện bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực tại khoa Gây mê hồi sức BV quận 2, còn BV Nhân dân Gia Định tiếp tục hỗ trợ và hướng dẫn từ xa.

Theo BS Khanh, từ khi áp dụng quy trình “báo động đỏ liên viện”, BV quận 2 và BV Nhân dân Gia Định đã phối hợp và cấp cứu nhiều ca bệnh nặng.

Quy trình cấp cứu "báo động đỏ liên viện" giúp huy động lực lượng, phương tiện cấp cứu trong thời gian nhanh nhất có thể để tăng cơ hội cứu chữa cho người bệnh trong giai đoạn nguy kịch.

Việc triển khai quy trình "báo động đỏ liên viện" nhằm mục đích huy động sự hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật của các BV tuyến cuối trong phối hợp, hỗ trợ xử trí cấp cứu người bệnh trong tình trạng nguy kịch với thời gian sớm nhất có thể được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm