Đà Nẵng có bệnh viện quốc tế ngàn tỉ

Sáng 27-9, với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Y tế, UBND TP Đà Nẵng, BV tư nhân đa khoa quốc tế Vinmec có quy mô lớn nhất Đà Nẵng đã chính thức đưa vào hoạt động với tổng vốn đầu tư hơn 1.200 tỉ đồng.

Đây là bệnh viện được đầu tư hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại hàng đầu thế giới và là một trong bốn cơ sở y tế được chọn tham gia phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra vào tháng 11-2017.

Được biết bệnh viện này xây dựng trên diện tích trên 37.000 m2, gồm chín tầng nổi, một tầng hầm. Bệnh viện có quy mô 222 giường bệnh, đáp ứng nhu cầu phục vụ hàng ngàn lượt khám và điều trị mỗi năm với đầy đủ các chuyên khoa lớn như nội, ngoại, sản, nhi với mũi nhọn là hồi sức cấp cứu, can thiệp tim mạch, chẩn đoán hình ảnh...

Về nhân sự, Vinmec Đà Nẵng được quy tụ đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng các chuyên gia nước ngoài ở nhiều lĩnh vực. 

Hệ thống máy móc, trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại hàng đầu thế giới. Ảnh: PC

Bệnh viện cũng được đầu tư trọng điểm với hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại hàng đầu thế giới. Điển hình là máy cộng hưởng từ MRI 3.0 Tesla công nghệ Silent giảm thiểu tối đa tiếng ồn; máy chụp cắt lớp CT 640 hiện đại nhất Việt Nam, tối ưu trong chẩn đoán tim mạch.

Thiết bị nội soi đời mới nhất HQ 190 từ hãng Olympus có khả năng phóng đại 130 lần, cho phép phát hiện chính xác các tổn thương rất nhỏ, giúp phát hiện sớm các bệnh lý đường tiêu hóa, kể cả ung thư.

Đặc biệt phòng mổ của bệnh viện được trang bị hệ thống truyền âm thanh và hình ảnh HD trực tuyến, có thể kết nối trực tiếp với các chuyên gia đầu ngành để phối hợp chẩn đoán khi cần thiết.

GS-TS Đỗ Tất Cường (Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần BV đa khoa quốc tế Vinmec) nhấn mạnh: “Kế thừa uy tín và thương hiệu của Hệ thống y tế Vinmec đã được khẳng định tại Hà Nội, TP.HCM, Phú Quốc, Nha Trang và Hạ Long, Vinmec Đà Nẵng sẽ vận hành ngay từ đầu theo những tiêu chuẩn quốc tế như JCI. Cũng như tất cả bệnh viện khác thuộc Hệ thống y tế Vinmec, Vinmec Đà Nẵng sẽ hoạt động phi lợi nhuận, vì lợi ích cộng đồng, mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người dân và du khách”.

Vinmec Đà Nẵng ra đời sẽ góp phần giảm tải cho các bệnh viện công lập trên địa bàn TP Đà Nẵng, giúp người dân không phải vượt tuyến hoặc ra nước ngoài chữa bệnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm