Dấu hiệu cơ thể cần được thải độc

Thông thường, cơ thể đào thải độc tố qua hệ bài tiết như mồ hôi, nước tiểu... Tuy nhiên, các hoạt động thường ngày không thể đào thải hoàn toàn các độc tố này. Vậy, dấu hiệu nào cho thấy cơ thể bạn đang quá tải với các độc tố? Chín dấu hiệu sau đây nhắc bạn cần thanh lọc cơ thể để củng cố sức khỏe:  

Dấu hiệu cơ thể cần được thải độc ảnh 1
 Các vấn đề về da là một dấu hiệu cơ thể tích tụ quá nhiều độc tố. Ảnh: D

ailyhealthpost.com

1. Lưỡi có mảng bám

Bình thường, lưỡi của chúng ta có màu đỏ nhạt hoặc hồng sáng. Khi cơ thể nhiễm độc, bề mặt lưỡi xuất hiện các mảng bám trắng, vàng, hơi thở có mùi khó chịu. Lúc này bạn cần thanh lọc cơ thể ngay.

2. Các vấn đề về túi mật

Khi cơ thể bạn quá tải với các độc tố, các chất dịch từ gan di chuyển đến túi mật có thể quá đặc, gây tắc nghẽn túi mật và tăng nguy cơ sỏi mật. Cơ thể báo hiệu sự quá tải bằng các cơn đau ở vùng bụng khi bạn ăn các chất béo.

3. Tắc mũi

Vấn đề hô hấp, xoang rất phổ biến ở những người thường xuyên tiếp xúc với độc tố, đặc biệt là những người làm việc ở môi trường nhà máy, ô nhiễm không khí.

4. Nhức đầu

Các triệu chứng đau nhức đầu thường xuyên không rõ nguyên nhân là tín hiệu cơ thể đang có các mầm bệnh. Bạn nên kiểm tra các loại thuốc điều trị đang dùng. Hạn chế tối đa sử dụng thuốc giảm đau và các loại thuốc hỗ trợ khác. Cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng và để cơ thể cân bằng một cách tự nhiên là một cách thanh lọc cơ thể đơn giản.

5. Vấn đề về da

Cơ thể chứa nhiều độc tố là nguyên nhân gây ra các vấn đề về da. Các triệu chứng như khô da, mẩn ngứa, mụn trứng cá bất thường là dấu hiệu cơ thể bạn cần được giúp đỡ. Để chữa lành các vấn đề về da, bạn cần thanh lọc cơ thể, loại bỏ các độc tố từ bên trong cơ thể. Lúc này các biện pháp điều trị ngoài da hầu như không có tác dụng mà còn có thể khiến tình trạng trầm trọng hơn.

6. Vòng bụng to bất thường

Không phải tất cả trường hợp béo bụng đều cần thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên bạn vẫn nên chú ý nếu số đo vòng bụng tăng bất thường. Khi độc tố lưu trữ trong các tế bào chất béo, phá vỡ sự trao đổi chất thông thường khiến cơ thể không kiểm soát được lượng đường và cholesterol. Đó là nguyên nhân khiến bạn tăng cân và vòng eo nhanh.

7. Mất ngủ

Khi bạn ngủ, cơ thể sinh ra chất melatonin tự nhiên, điều hòa nhịp sinh học ngủ - thức của cơ thể, đảm bảo giúp cơ thể có giấc ngủ ngon và tỉnh dậy tỉnh táo vào ngày hôm sau. Nếu cơ thể chứa nhiều độc tố, quá trình sản sinh melatonin rối loạn khiến bạn mất ngủ, ngủ không yên. Thanh lọc cơ thể giúp cơ thể phục hồi chu kỳ tự nhiên của giấc ngủ.

8. Nóng trong người

Nếu bạn thường xuyên trải qua cảm giác nóng bừng, vã mồ hôi, có thể cơ thể đang quá tải với các độc tố. Cơ thể quá tải khiến tim phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến cơ thể sản sinh nhiệt, phải giải phóng độc tố bằng cách đổ mồ hôi.

9. Thiếu năng lượng

Mệt mỏi uể oải vào mỗi sáng thức dậy khiến bạn không thể làm việc suốt cả ngày là dấu hiệu cơ thể cần thanh lọc, giải độc. Mức năng lượng thấp khiến bạn có cảm giác kiệt sức kéo dài. Hãy áp dụng ngay các biện pháp thanh lọc cơ thể để phục hồi năng lượng và sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm