Để trẻ không phải 'đồng hành' suốt đời cùng bệnh hen

Hiện tại, theo thống kê tỉ lệ mắc bệnh hen ở trẻ em Việt Nam cao nhất châu Á, với gần 30% trẻ em dưới 13 tuổi đang và phải “đồng hành” cùng bệnh hen trong cả cuộc đời. Nhiều bậc phụ huynh đã từng thức trắng đêm, canh con cháu vào cơn hen suyễn cấp và lo ngại con trẻ sẽ không bao giờ chấm dứt được bệnh hen này.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa hô hấp, bệnh hen mặc dù không trị dứt điểm được nhưng có thể kiểm soát được.

Bác sĩ khám bệnh tại khoa hô hấp BV Đại học Y Dược. ẢNH: HÀ PHƯỢNG

Hen suyễn là tình trạng ho, khò khè, khó thở tái đi, tái lại ở trẻ nhỏ. Các triệu chứng thường xuất hiện vào chiều tối, sáng sớm, hoặc khi chơi giỡn, gắng sức. Với sự tiến bộ của y học, bệnh hen được khẳng định là bệnh mạn tính (suốt đời sẽ có) và đưa đến sự phá hủy cấu trúc của đường hô hấp.

Nhằm cung cấp thêm thông tin giúp cho các bậc phụ huynh hiểu rõ hơn bệnh lý hen và cách chăm sóc con khi con vào cơn hen, BV Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức chương trình tư vấn: “Tương lai nào cho trẻ khi phải “đồng hành” suốt đời cùng bệnh hen?”.

Các bậc phụ huynh sẽ được cung cấp những kiến thức cụ thể để giúp con vượt qua cơn hen cấp bao gồm: diễn tiến của bệnh hen khi trẻ lớn lên, trưởng thành và về già. Tương lai của con về sau được quyết định bởi việc kiểm soát hen (điều trị dự phòng hen) ngay từ hôm nay. Và cần làm gì để kiểm soát hen, cùng với đó là xây dựng chiến lược phòng ngừa cơn hen cấp và phòng ngừa sự “hư hỏng” của đường thở trong cả cuộc đời con.

Thời gian: 8-10 giờ, Chủ nhật, ngày 26-6 

Địa điểm: Giảng đường 3A – Lầu 3, khu A, BV Đại học Y Dược TP.HCM. 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP.HCM

Đăng ký tham dự miễn phí qua điện thoại:

Phòng khám hô hấp: (08) 3952 5189 – (08) 3952 5190.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm