10 loại rau quả giúp ích nhất cho việc giảm cân

(PLO) - Mùa hè là mùa thuận lợi nhất để giảm một số cân nặng thừa. Và đây cũng là mùa của rau trái với những loại rau có lợi rất lớn cho việc giảm cân.

1. Dưa: Dưa rất giàu các chất khoáng như beta-carotene, magiê, phốt pho, canxi, sắt, đồng, kẽm…

Dưa có tính chất nhuận tràng, ngăn chặn tích trữ mỡ gây tăng cân. Nó còn giàu chất xơ giúp giảm vòng eo. Ngoài ra, dưa còn chứa rất ít calo (chỉ có 38calo/100g).

2. Lá trà: Trà hầu như không chứa calo (1calo/100g) và có mức độ no rất thấp. Ngoài ra, chất polyphenols hỗ trợ đốt cháy chất béo, và trà còn có tính lợi tiểu giúp loại bỏ độc tố.

3. Chanh: Chanh là chất chống oxy hóa mạnh, vitamin C kích hoạt sự tiết mật trong nội tạng giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Chất axít citric trong chanh giúp bao tử đốt cháy mỡ và protein. Chanh còn chứa calo thấp, 33calo/100g.

4. Thơm (dứa): Dứa nổi tiếng là loại thực phẩm dành cho người giảm cân. Nó chứa bromelain tự nhiên, là một loại enzym giúp đốt cháy chất béo, loại bỏ mỡ bằng cách phá hủy mô tế bào mỡ. Trái cây này chỉ chứa 33calo/100g.

5. Củ cải đen: Đây là loại thực phẩm chống lại sự thèm ăn rất tốt do nó chứa nồng độ cao protein thực vật và iốt.

Loại rau này kích hoạt chức năng của tuyến giáp, được coi là một thực phẩm giúp “giải độc” rất tốt. Cải đen còn chứa calo thấp, 17,8 calo/100g.

6. Thì là: Thì là chứa rất nhiều loại chất chống oxy hóa, chủ yếu là flavonoid có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do.

Loại rau này cũng rất giàu kali và canxi với chỉ 20 calo / 100g.

7. Cà rốt: Loại củ này chứa lượng tập trung rất cao chất carotenoids (vitamin A), beta và alpha carotene.

Mỗi 100g cà rốt chứa hơn nửa nhu cầu hàng ngày các chất này cho người lớn. Nó còn chứa vitamin B và K, lượng đáng kể kali, canxi, magiê và sắt. Cà rốt chứa 36calo/100g.

8. Cà chua bi: Loại trái này chứa lượng lớn magiê, canxi, vitamin C và B9. Nó có tính lợi tiểu, giúp loại bỏ phần lớn các chất độc, ngăn ngừa tích trữ mỡ. Cà chua bi chỉ chứa 29calo/100g.

9. Quả mâm xôi: Quả mâm xôi chứa lượng rất cao chất xơ giúp ích cho tiêu hóa. Nó còn giàu vitamin C, magiê, canxi và chứa 45calo/100g.

10. Dưa leo: Dưa leo có 97% là nước, nên nó là loại thực phẩm lợi tiểu nhất, giúp khuyến khích, thậm chí làm tăng tốc độ giảm cân. Dưa leo giàu vitamin K, có lượng calo rất thấp, chỉ 12calo/100g.

LAN THẢO (theo yahoo.com)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm