10 thực phẩm giàu chất béo nên ăn thêm

 Những loại chất béo này giúp cơ thể cải thiện chất lượng cholesterol, chức năng nhận thức, chuyển hóa năng lượng… Ngoài ra, những loại thực phẩm chứa chất béo tốt còn có nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin K2, choline khó tìm.

1. Bơ từ sữa bò ăn cỏ

Bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh, đặc biệt là bơ làm từ sữa bò ăn cỏ. Nó còn chứa vitamin tan trong chất béo, đặc biệt là vitamin K2 giúp cơ thể cân bằng sử dụng canxi.Chất béo bão hòa an toàn hơn các loại chất béo không bão hòa từ dầu thực vật công nghiệp.

2. Lòng đỏ trứng

Ngoài chất béo, lòng đỏ trứng còn cung cấp vitamin A, choline, vitamin B, selenium. Lòng đỏ trứng từ gà chăn thả chứa lượng vitamin D và carotenoid cao, đây là chất chống oxy hóa mạnh.

thịt ba rọi

Thịt ba rọi có chứa nhiều loại vitamin B, kẽm, cholin...

3. Thịt ba rọi

Thịt ba rọi chất lượng cao chứa nhiều chất dinh dưỡng là choline có tác dụng chống ảnh hưởng bệnh Alzheimer và các bệnh liên quan đến tâm thần khác. Thịt ba rọi còn chứa nhiều loại vitamin B, cùng với kẽm hỗ trợ sản xuất serotonin, chất dẫn truyền thần kinh tạo cảm giác vui vẻ, giảm căng thẳng.

Bạn nên chọn nguồn cung cấp thịt tốt, không chứa nitrites, không chứa thuốc tăng trưởng và thuốc kháng sinh.  

4. Bơ cocoa

Bơ cocoa còn được gọi là dầu theobroma, là chất béo chiết xuất từ hạt cocoa thường được dùng trong sản phẩm chăm sóc da, môi. Nhưng nó cũng rất tốt để ăn, có thể dùng trong bánh, nước ép rau quả, cà phê… Bơ cocoa chứa nhiều chất chống oxy hóa và acid béo omega-9 hỗ trợ cân bằng hormone, cải thiện miễn dịch.

5. Quả bơ

Giàu acid béo omega-9 giúp da đẹp, cân bằng hormone, cải thiện tiêu hóa… Bơ cũng có thể ăn sau khi tập thể thao vì chứa nhiều chất điện giải như kali, hỗ trợ cải thiện tình trạng căng thẳng, vitamin B cải thiện khả năng sinh sản.  

hạt đậu

Các loại đậu ít calo, giàu dinh dưỡng, chất xơ, protein... giúp cải thiện não, tăng cường trí nhớ... Hình minh họa.

6. Socola đen

Nghiên cứu cho thấy socola đen rất tốt cho tim mạch vì chứa nhiều chất chống oxy hóa làm cải thiện máu, tuần hoàn. Bạn nên chọn socola làm từ bột cocoa tự nhiên, không có kiềm, ít chất phụ gia.

7. Bơ đậu, đậu

Các loại đậu và hạt rất tốt khi được dùng làm thức ăn vặt. Chúng ít calo, giàu chất dinh dưỡng, giúp no lâu, ngoài ra còn nhiều chất xơ, protein, chất chống oxy hóa tốt cho tim, giảm rối loạn chuyển hóa, cải thiện não, tăng cường trí nhớ, giảm trầm cảm…

8. Hạt lanh, hạt chia

Đây là các loại hạt giàu omega-3 tương tự như cá, giúp hỗ trợ chống phản ứng sưng viêm của cơ thể. Chúng còn chứa chất lignan giúp giảm cholesterol, giàu chất xơ.

bơ dừa 1

Bơ dừa. Hình minh họa.

9. Bơ dừa

Bơ dừa là sản phẩm từ thịt dừa và dầu dừa, chúng chứa dinh dưỡng tương tự như dầu dừa, bao gồm cả triglycerides chuỗi trung bình bảo vệ hệ thống tiêu hóa khỏi vi khuẩn có hại phát triển quá mức. 

10. Sữa đầy đủ chất béo

Nếu ăn nhiều rau quả, bạn sẽ khó có được đủ chất béo bão hòa. Khi ấy, bạn có thể sử dụng sản phẩm từ sữa để thay thế. Vài nghiên cứu đã chứng minh rằng chất béo trong sữa không ảnh hưởng đến bệnh tim mạch, đột quỵ. Sản phẩm từ sữa còn giàu vitamin D, kali tốt cho tim, huyết áp và chứng nhạy cảm insulin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.