10 thực phẩm giúp phòng, chống rối loạn cương dương

Dù thực phẩm không phải thuốc để chữa chứng này nhưng nó có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả.

1. Củ dền

Củ dền rất giàu nitrat, một hợp chất vô cơ có trong không khí, nước và một số thực phẩm nhất định. Vi khuẩn trong miệng sẽ chuyển nitrat thành nitrite và khi nuốt vào, vi khuẩn bao tử sẽ chuyển nó thành nitric oxide, một loại khí giúp mạch máu giãn nở, cải thiện lưu thông máu. Do đó phần dưới cơ thể cũng được cung cấp máu tốt hơn. Nước ép củ dền sẽ cho hiệu quả lớn nhất.

Củ dền cho hiệu quả khá tốt trong phòng ngừa rối loạn cương dương. (Ảnh minh họa)

2. Rau lá xanh

Nitrat cũng hiện diện trong rau lá xanh như rau chân vịt, cà ri, cần tây, giúp máu lưu thông tốt.

3. Dưa hấu

Giàu L-citrulline và lycopene, hai chất giúp tăng cường sức khỏe tình dục nam giới. Citrulline giúp giãn mạch máu, cải thiện tuần hoàn. Dưa hấu còn tăng cường testosterone cần thiết.

4. Yến mạch

Yến mạch rất tốt để chữa các vấn đề liên quan đến rối loạn cương dương hay bất lực. Chúng giàu chất arginine giúp kích hoạt testosterone trong máu, cải thiện sức khỏe tình dục, giảm ảnh hưởng của rối loạn cương dương.

5. Sôcôla đen

Cocoa trong sôcôla giàu chất dinh dưỡng thực vật và chất chống ôxy hóa. Những chất này cải thiện sức khỏe tim mạch và tuần hoàn máu.

Hạt dẻ cười rất có lợi cho ham muốn hoạt động tình dục. (Ảnh minh họa)

6. Hạt dẻ cười

Ăn chừng một nắm hạt dẻ cười (hồ trăn) mỗi ngày có lợi cho ham muốn và hoạt động tình dục. Chất arginine giúp ích cho tâm trạng, thư giãn mạch máu, tăng cường cholesterol tốt và giảm huyết áp.

7. Sò ốc

Hàu, tôm, sò ốc có lượng kẽm cao, chất khoáng này rất cần thiết để sản xuất testosterone ở nam giới. Giảm testosterone là một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương cùng các vấn đề khác.

8. Cà chua

Chất lycopene có trong cà chua giúp tăng cường tuần hoàn, chữa nhiều vấn đề tình dục. Ăn cà chua cũng tốt cho tim mạch, giúp cải thiện nhịp tim, chuyển máu đến mọi phần cơ thể.

9. Chùm ngây

Lá, hoa, cành chùm ngây đều có ích cho sức khỏe tình dục. Theo một nghiên cứu, chùm ngây giúp tăng lượng testosterone.

10. Chuối

Giàu kali giúp kiểm soát mức sodium trong cơ thể, giảm huyết áp, cải thiện tuần hoàn, tăng sản xuất testosterone, cải thiện sức khỏe tình dục. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.