10 thực phẩm nên ăn giúp thanh nhiệt mùa nắng nóng

(PLO)- Vào mùa nắng nóng, bạn cần giảm ăn các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, tăng dùng thực phẩm cung cấp nước, thanh nhiệt.

1. Bầu: Giàu kali, sodium và vitamin C, bầu còn chứa đến 90% là nước, tạo cảm giác thanh mát, làm dịu cơ thể, bổ sung chất điện giải mất do đổ mồ hôi.

2. Dưa leo: Có thành phần 96% là nước, dưa leo là một trong những thực phẩm tốt nhất cho mùa hè. Ngoài ra nó còn giàu chất xơ, ít calo, là thực phẩm ăn vặt tạo cảm giác no tốt.

3. Rau lá xanh: Rau chân vịt đứng đầu trong những loại rau lá xanh tốt nhất vì giàu chất xơ và các loại vitamin, hỗ trợ tiêu hóa, giúp thanh nhiệt. Nên tránh ăn cỏ cà ri vì nó làm tăng nhiệt cơ thể.

4. Bắp cải: Giàu chất xơ tạo cảm giác no, bắp cải còn cấp nước, cải thiện tiêu hóa.

5. Bí xanh: Giống như bầu, bí xanh cùng bông cải xanh, lựu là những thực phẩm làm dịu cả cảm giác khát và đói trong mùa hè. Nó còn giúp giữ nước, khôi phục dinh dưỡng.

6. Nước muối, đường: Đây là phương thuốc cổ truyền giúp hồi phục dưỡng chất, bổ sung điện giải nhanh chóng nhất. Bạn chỉ cần pha một muỗng đường với một ít muối trong một ly nước để làm nước uống ngay.

7. Sữa chua uống: Sữa chua uống là sữa tươi được thêm men vi khuẩn acid lactic. Bạn chỉ cần khoảng 200g sữa trộn với nước, uống cùng một nhúm muối nhỏ. Loại nước này không chỉ làm dịu bao tử mà còn tạo cảm giác sảng khoái.

8. Nước cháo: Đây là bài thuốc rất tốt để chữa mất nước, tiêu chảy. Bạn chỉ cần chiết nước từ gạo đang nấu nửa sống nửa chín.

9. Nước dừa: Nước dừa không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn giúp chống mất nước, là thức uống rất tốt cho mùa hè.

10. Nước ép trái cây: Chỉ cần khoảng 200 ml nước ép trái cây, bạn vừa có thể cung cấp nước vừa bổ sung điện giải, dinh dưỡng. Nước trái cây tươi tốt hơn là nước đóng hộp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm