11 thực phẩm nên luôn có sẵn trong bếp

1. Giấm táo

Giấm táo rất ngon khi ăn chung với các món xà lách và còn rất tốt khi uống vào buổi sáng để cung cấp chất kiềm cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa. Để uống giấm táo, bạn có thể hòa giấm chung với nước ấm.

2. Hoa cúc

Tác dụng làm dịu tâm trí của hoa cúc giúp chống chứng lo lắng, mất ngủ. Hoa cúc còn chứa chất chống ôxy hóa, chống sưng viêm, sát trùng, giảm bọng mắt và chống viêm da. Có thể uống trà hoa cúc vào ban đêm.

3. Amino dừa

Đây là loại gia vị mặn làm từ men sáp dừa, có thể dùng thay cho nước tương, tamari, shoyu vì nó ít muối hơn, không chứa lúa mì hay đậu nành. Đây là thực phẩm rất tốt cho người bị dị ứng.

Giấm táo cung cấp thêm chất kiềm cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa.

Giấm táo cung cấp thêm chất kiềm cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa. (Ảnh minh họa)

4. Mật dừa

Đây là loại đường tự nhiên được chiết xuất trực tiếp từ nhựa hoa dừa. Nó rất giàu chất khoáng như magiê, kali, kẽm, vitamin B, vitamin C. Mật dừa có vị giống caramel.

5. Dầu dừa

Dầu dừa có tính tăng cường miễn dịch, kháng khuẩn, nấm, virus. Acid béo của dầu dừa dễ hấp thu vào ruột non.

6. Gừng

Gừng giúp làm dịu hệ tiêu hóa, giảm đau do bị đầy hơi, đau bụng. Gừng cũng có thể chống lại triệu chứng cảm lạnh, tăng cường hệ miễn dịch.

7. Bạc hà

Bạc hà có tính chống co thắt, kháng khuẩn, giúp thư giãn hệ thống thần kinh trung ương. Bạc hà còn làm giảm sưng viêm, kiểm soát hệ tiêu hóa, giảm đầy hơi.

Gừng giúp tăng cường sức đề kháng, đầy hơi, đau bụng.

Gừng giúp tăng cường sức đề kháng, đầy hơi, đau bụng. (Ảnh minh họa)

8. Hạt bí ngô

Hạt bí giàu vitamin B và E, kẽm, các acid béo cần thiết. Lượng kẽm cao trong hạt bí hỗ trợ tuyến tiền liệt cho nam giới, cải thiện ham muốn cho nữ giới.

9. Mật ong

Dù có chỉ số đường cao nhưng mật ong nguyên chất rất giàu dinh dưỡng, có tính kháng khuẩn, kháng sinh, sát trùng.

10. Tảo biển

Cũng như rau trên đất, tảo biển giàu vitamin, chất khoáng, chất dinh dưỡng thực vật... Ngoài ra còn có nhiều chất khoáng vi lượng rất khó tìm ở những thực phẩm khác.

11. Nghệ

Nghệ có tính chống sưng viêm mạnh mẽ, có thể làm dịu triệu chứng bệnh xương khớp, thấp khớp, ngoài ra nghệ còn hỗ trợ làm đẹp da. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.