12 lý do nên ăn cam mỗi ngày

(PLO)- Cam là một loại trái cây rất quen thuộc, giàu vitamin C và các chất chống ôxy hóa... rất có lợi cho sức khỏe.
cam sành

Mỗi trái cam nặng trung bình 100 g có chứa 87,6 g nước, 1.104 microgram carotene, 30 mg vitamin C, 10,9 g tinh bột, 93 mg kali, 26 mg canxi, 0,3 g chất xơ, 4,5 mg natri, 20 mg photpho, 0,32 g sắt và giá trị năng lượng là 48 kcal.

cam có nhiều chất ô xy hóa

Trái cam có nhiều hợp chất có khả năng chống ôxy hóa cao hơn gấp sáu lần so với vitamin C.

nước cam

Khi bị cảm, hoặc sốt, nếu uống nước cam ép sẽ giúp cơ thể giảm mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh tật.

ăn cam cả múi

Ăn cam cả múi, hoặc uống nước cam mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật. Đặc biệt, đây còn là cách giúp bạn có làn da mịn màng, tươi trẻ.

cam và mật ong

Cam kết hợp với mật ong sẽ tạo thành đồ uống vừa đẹp da, vừa có lợi với người bị phế quản, hen suyễn.

vỏ cam

Vỏ cam còn có tác dụng tẩy da chết, giúp da mềm mại, căng bóng.

vỏ cam tẩy da chết

Dùng vỏ cam xay nhỏ, trộn với chút mật ong cùng sữa chua không đường thành một hỗn hợp rồi massage mặt bằng hỗn hợp đó trong 5-10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

vỏ cam trị hôi miệng

Với những ai không may bị hôi miệng, vỏ cam cũng là phương thuốc cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần rửa sạch trái cam, lấy vỏ và nhấm nháp là bạn đã có hơi thở thơm tho.

uống nước cam mỗi ngày

Để khắc phục chứng táo bón, uống nước cam mỗi buổi sáng cũng là cách cực kỳ hiệu quả. Lưu ý bạn không nên uống nước cam sau 18 giờ vì sẽ gây khó ngủ.

ăn cam

Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng ăn một trái cam mỗi ngày cũng sẽ giúp giảm 13% nguy cơ bị sỏi túi mật, nhất là ở phụ nữ.

bị tim mạch uống nước cam

Với những người mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp thì kali trong cam cũng có tác dụng làm giảm huyết áp, điều hòa tim mạch.

suy thận, tiểu đường

Tuy nhiên, điều cần nhớ là những người bị suy thận, tiểu đường thì việc sử dụng trái cam cần cẩn thận, không nên quá mức, sẽ có hại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.