12 thực phẩm giúp no lâu, giảm cân hiệu quả

1. Mướp

Hàm lượng chất xơ trong mướp cao rất có lợi cho dạ dày, hệ tiêu hóa và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nó cũng giàu chất sắt, vitamin C và A, tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

2.Lúa mì

Loại thực phẩm giàu tinh bột này có tác dụng hấp thụ nước trong dạ dày và chống đói. Chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin trong lúa mì giúp bạn cảm thấy no lâu hơn trong suốt cả ngày. Bạn có thể ăn sáng với một lát bánh ngũ cốc hay lúa mì nguyên hạt.

3.Lê

TheoBoldsky, lê chứa nhiều chất xơ pectin, rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng giảm cân bằng cách làm giảm cholesterol, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả và hạn chế sự hấp thu chất béo của các tế bào.

Chất xơ pectin trong quả lê có tác dụng hạn chế sự hấp thu chất béo của các tế bào, giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh:Boldsky.

4. Bột yến mạch

Yến mạch rất có lợi cho sức khỏe và chứa nhiều chất xơ (hòa tan và không hòa tan) giúp tăng cảm giác no lâu và ức chế cơn đói. Một bữa sáng với bột yến mạch giúp bạn tránh ăn các thực phẩm giàu chất béo, kiểm soát lượng cholesterol.

5.Các loại hạt

Hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ, óc chó, hồ đào… đều chứa đầy đủ các dưỡng chất tốt và cần thiết cho cơ thể như chất xơ, protein, axit béo omega-3.Khoảng 25 gram các loại hạt mỗi ngày sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, tránh được cảm giác đói và cũng không bị đầy bụng.

6. Cam

Chất xơ pectin và nước trong cam giúp đốt cháy calo rất hiệu quả và lấp đầy dạ dày nhanh chóng. Chúng cũng giàu vitamin C, giúp cơ thể khỏe mạnh. Một quả cam trước bữa ăn có thể ngăn ngừa sự thèm ăn trong suốt cả ngày.

7. Mận khô

Nhờ có hàm lượng calo thấp, chất xơ cao, mận khô giúp bạn nạp đủ năng lượng cho cả ngày. Chúng cũng giàu chất chống oxy hóa, loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Bữa ăn nhẹ với mận khô trước mỗi bữa ăn có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

8. Khoai tây

Khoai tây cũng là một loại thức ăn đứng trong danh sách đầu của những loại thức ăn làm tăng cảm giác no lâu. Nếu so với bánh mỳ, khoai tây tăng cảm giác no lâu gấp ba lần. Hơn nữa, tinh bột trong khoai tây còn giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa.

9. Các loại đậu

Tất cả các loại cây họ đậu đều rất giàu chất xơ và protein nên chúng là những thực phẩm tốt nhất giúp kiềm chế cơn đói. Các nghiên cứu mới đây cho thấy những người thừa cân khi chọn chế độ ăn nhiều đậu đã giảm gần 4 kg trong vòng 16 tuần và cải thiện hàm lượng cholesterol trong máu.

12 thực phẩm giúp no lâu, giảm cân hiệu quả ảnh 2
Tất cả các loại cây họ đậu đều rất giàu chất xơ và protein nên chúng là những thực phẩm tốt nhất giúp kiềm chế cơn đói. Ảnh:Boldsky.

10. Bơ

Không chỉ có nhiều chất béo tự nhiên tốt cho cơ thể, quả bơ còn chứa thêm nhiều loại vitamin khác như kali, vitamin B, E giúp làm chậm cảm giác đói trong dạ dày, mang lại cảm giác no lâu hơn nhiều loại hoa quả hay thực phẩm khác.

11. Bông cải xanh

Bông cải xanh giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất xơ, ít calo, là món ăn cần thiết cho người muốn giảm cân nhanh. Trong bông cải xanh có carbohydrate là chất giúp giữ năng lượng cho cơ thể, giúp ban lâu đói, mau no, hạn chế việc nạp thức ăn vào cơ thể.

12. Táo

Một quả táo mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn mong muốn. Với những người muốn việc giảm cân hiệu quả, hãy sử dụng táo trước bữa ăn. Cách này sẽ giúp no bụng trước khi vào bữa chính. Ngoài ra, táo còn chứa chất chống oxy hóa cũng có tác động tích cực tới quá trình trao đổi chất.

Theo Phương Mai/zing

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm