5 cách ăn, tập luyện sai lầm khiến bạn ngày càng… tròn

Có những việc "tưởng chừng như sự thật" lại hoàn toàn sai lầm. Một khi đã loại bỏ được những ý nghĩ này, bạn sẽ có thể nhanh chóng giảm cân hơn.

1. Chế độ ăn ít mỡ, ít calo sẽ giúp giảm cân

Dù đây là chế độ ăn kiêng nhiều người tin tưởng nhất nhưng thật sự nó chỉ khiến cơ thể đi vào trạng thái lưu trữ mỡ và luôn bị đói, làm nhiều người ăn kiêng thất bại.

Ăn ít chất béo thường đi kèm với nhiều tinh bột, càng xấu hơn cho người bị kháng insulin và có hội chứng rối loạn chuyển hóa.

2. Bạn phải tập luyện thật vất vả

Tập thể thao không nhất thiết phải là quá trình "hành xác". Bạn có thể tập với tốc độ nhanh trong thời gian ngắn, đây là hoạt động chứng minh có hiệu quả giảm cân nhất và vui hơn các buổi tập dài buồn chán chỉ khiến bạn nhức mỏi khắp người.

Ăn uống đủ chất, tập luyện điều độ sẽ giúp bạn giảm cân bền vững.

Ăn uống đủ chất, tập luyện điều độ sẽ giúp bạn giảm cân bền vững. 

3. Các calories đều giống nhau

Một miếng thịt gà có cùng lượng calo với miếng bánh ngọt nhưng thịt gà chứa 53 g protein, không có tinh bột, trong khi bánh ngọt chứa 33 g tinh bột, 4 g protein. Bạn không nên chỉ đếm số protein để chọn lựa thức ăn.

4. Đói không phải là "thành quả" của giảm cân

Nhiều người cho rằng cơn đói dai dẳng liên tục là điều nhất thiết phải có khi giảm cân. Nhưng nhịn đói thực chất chỉ đưa đến việc bạn sẽ ăn nhiều hơn sau đó.

Ăn uống bình thường mới cân bằng được đường huyết, insulin trong cơ thể, giải phóng năng lượng thay vì dự trữ mỡ.

5. Trái cây tự nhiên là tốt nhất

Ăn quá nhiều trái cây, đặc biệt là các loại không nên ăn chỉ khiến bạn đói hơn vì lượng đường trong chúng kích hoạt chế độ dự trữ mỡ trong cơ thể.

Trái cây có thể chia lảm ba dạng: Nên tránh (như chuối, anh đào, xoài, kiwi, bưởi, cam, lê, dứa, mận). Nên ăn thỉnh thoảng (táo, việt quất, đào, dâu tây, dưa hấu); ăn thường xuyên (bơ, dâu đen, chanh…).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm