5 loại thực phẩm tốt nhất cho da

(PLO)- Hầu hết các loại thực phẩm chúng ta ăn đều có ảnh hưởng đến da, ví dụ thức ăn nhanh có thể làm tăng sản xuất dầu, gây mụn. Trái lại, có những loại thực phẩm lại chứa những dưỡng chất bảo vệ da, thậm chí cải thiện cho da đẹp hơn…

1. Cá: Cá chứa acid béo omega-3 rất tốt cho da. Ngoài tác dụng tốt cho tim mạch, omega-3 còn tăng cường tuần hoàn máu, khiến da khỏe và sáng hơn.

Nghiên cứu cho thấy rằng dầu cá giúp bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời. Acid béo xây dựng mô tế bào để che chắn da khỏi các tác nhân độc hại và làm sạch da cho các chất dinh dưỡng hoạt động tốt hơn.

Các loại cá chứa nhiều omega-3 như cá ngừ, cá thu, cá hồi, cá trích, cá hồi hồ và cá mòi được khuyên dùng nhiều nhất.

2. Rau chân vịt: Loại rau này chứa beta-carotene và như các loại rau lá xanh thẫm khác, chất chống ôxy hóa này giúp phục hồi tế bào da, cũng như làm chậm quá trình phát triển của các tế bào ung thư da.

Rau chân vịt còn chống lão hóa bằng cách cung cấp folate, kali, chất xơ cho da và cơ thể để phục hồi tế bào da bị ánh nắng tổn hại, bảo vệ da khỏi bệnh ung thư.

Rau chân vịt cũng cung cấp vitamin A, còn được gọi là retinol cho da mạnh khỏe. Các loại rau có tác dụng tương tự là rau lá xanh, cà rốt, bí đỏ…

3. Trái cây họ cam chanh: Các loại trái cây như cam, chanh, quýt là nguồn cung cấp vitamin C cao, giúp cải thiện sức khỏe làn da và giúp da lành nhanh hơn.

Nghiên cứu cho thấy rằng những người có da đẹp và ít nếp nhăn hơn có chế độ ăn nhiều vitamin C. Các nguồn cung cấp viatmin C khác bao gồm dâu, kiwi, ớt chuông, rau bắp cải, cải xoăn…

4. Hạt và đậu: Các loại hạt chứa chất béo không bão hòa và các acid béo cần thiết cho cơ thể. Hạt lanh, quả óc chó, hạt chia có các chất béo lành mạnh có khả năng giảm sưng viêm, cải thiện đáng kể cho làn da.

Hạt hạnh nhân cũng có khả năng tăng cường mô tế bào cho da khỏe mạnh.

5. Sữa chua: Sữa chua chứa nhiều protein, vitamin giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cần thiết để duy trì làn da sáng, sạch và tươi trẻ.

Sữa chua và các sản phẩm từ sữa còn chứa vitamin A bảo vệ da khỏi môi trường độc hại và ánh nắng gây nếp nhăn sớm.

LAN THẢO (Theo newsmax)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.