5 loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe trong mùa mưa

Tuy vậy, trong mùa này có những loại trái cây mà bạn rất nên ăn để cải thiện hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật. 

1. Trái đào: Đào chứa rất nhiều vitamin A, B và C, có thể bảo vệ làn da của bạn. Nó còn chứa fluoride có thể phòng ngừa sâu răng. Bạn nên chọn loại đào vẫn còn cứng, thay vì chọn quả đã mềm.

2. Trái mận: Mận chứa chất tạo màu xanh tím gọi là anthocyanins có thể tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Chúng còn rất dồi dào chất xơ, vitamin C và K. Khi chọn mận, bạn nên để ý đến độ mềm của trái. Mận có thể được lưu trữ trong tủ lạnh vài ngày.

3. Trái anh đào: Trái cây này rất ít calo và giàu kali, chất chống ôxy hóa, có thể giúp giảm cholesterol xấu, phòng ngừa bệnh tim mạch. Quả anh đào cũng giàu vitamin A, thường xuyên ăn có thể chống rụng tóc. Bạn nên chọn loại trái đã chín đỏ, tránh mua trái đã nứt.

4. Trái vải: Vải rất giàu vitamin B, C và kali, có thể ngăn ngừa nhiễm trùng cũng như các bệnh cảm cúm, cảm lạnh. Vải còn giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn có thể lưu trữ vải trong vòng 2-3 ngày ở nhiệt độ phòng bình thường, sau đó thì nên cất chúng trong tủ lạnh.

5. Trái trâm: Loại trái cây "miền quê" này có thể giúp kiểm soát nồng độ đường trong máu và nó cũng có thể tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống viêm nhiễm. Trái trâm tốt nhất nên ăn ngay sau khi mua. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm