5 rắc rối thường gặp với sức khỏe phụ nữ

1. Ung thư vú

Ung thư vú là một căn bệnh thường gặp nhất ở chị em phụ nữ, cho dù bạn ở độ tuổi nào. Bởi lẽ chứng bệnh ung thư vú này ít có triệu chứng biểu hiện rõ ràng nên khi phát hiện ra bệnh thì đó có thể là giai đoạn cuối và rất khó chữa trị.

Những phụ nữ không có khả năng mang thai trong độ tuổi sinh sản hoặc ít có thói quen cho con bú đều đặn, hay gặp vấn đề về cân nặng, hoặc vấn đề về gen thì cũng là một trong những “thủ phạm” hàng đầu gây nên chứng bệnh ung thư ở phụ nữ.

Các bác sĩ khuyên bạn nên kiểm tra sức khỏe định kỳ nói chung và những bất thường ở ngực nói riêng để sớm phát hiện ra nguy cơ nơi vùng ngực để kịp thời điều trị.

Luyện tập thường xuyên, khống chế cân nặng, ăn tăng cường rau và trái cây sẽ giúp bạn loại trừ đáng kể nguy cơ bị mắc ung thư vú.

5 rắc rối thường gặp với sức khỏe phụ nữ ảnh 1

Ảnh minh họa

2. Chứng đột quỵ

Đứng sau bệnh ung thư vú, đột quỵ là căn bệnh thứ 2 có thể khiến bạn bị tử vong. Theo các chuyên gia thì các căn bệnh như tiểu đường hay huyết áp cao nếu không được khống chế sẽ dẫn đến chứng bệnh đột quỵ nguy hiểm.

Ngoài ra các nguyên nhân khác như ăn uống thiếu khoa học, ít vận động, sức ép công việc là một trong những nguyên nhân khác gây đột quỵ.

Vậy nên để không mắc chứng đột quỵ bạn nên tuân thủ một chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thường xuyên, khống chế căn bệnh liên quan đến huyết áp cao và tim mạch.

3. Rắc rối nơi buồng trứng

Những rắc rối nơi buồng trứng có thể ảnh hưởng từ 5 – 10% khả năng sản sinh ra trứng ở chị em phụ nữ. Hiện tượng này có thể gặp ở phụ nữ từ 12 – 45 tuổi. Hẹp buồng trứng, tắc ống dẫn trứng hoặc ung thư buồng trứng là vấn đề chị em nên quan tâm trong thời điểm này.

Bạn có thể phát hiện ra những bất thường nơi buồng trứng bằng các hiện tượng như chu kỳ kinh nguyệt không đều đặn, hay mất hẳn chu kỳ kinh nguyệt… Bạn nên kiểm tra sức khỏe thường xuyên để phát hiện ra những bất thường.

4. Rối loạn tình dục

Chuyện ấy” là một phần quan trọng của cuộc sống, là thứ “gia vị” không thể thiếu trong hôn nhân. Rối loạn tình dục là một trong những chứng bệnh gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến chuyện “gối chăn” của chị em. Cụ thể là nó làm cho phụ nữ giảm ham muốn tình dục, khó lên “đỉnh’, khô âm đạo gây nên khó khăn cho quá trình thâm nhập của “cậu nhỏ” và gây đau đớn khi “yêu”.

Khi gặp phải những rối loạn tình dục bạn nên nhờ sự giúp đỡ từ phía bạn tình và bác sĩ chuyên khoa để cải thiện tình hình.

5. Tăng cân

Thân hình phát tướng, dư thừa cân nặng là lý do khiến chị em mặc cảm, tự ti khi xuất hiện. Theo một cuộc khảo cứu mới đây thì phụ nữ Ấn Độ là đối tượng dễ tăng cân nhất, đặc biệt tình trạng  này sẽ càng trở nên tồi tệ sau khi phụ nữ kết hôn.

Cũng theo các nhà nghiên cứu thì một trong những nguyên nhân hàng đầu làm cho chị em bị tăng cân là thói quen lười vận động. Xét dưới góc độ khoa học thì hôn nhân đem lại cho phụ nữ trạng thái cảm xúc tuyệt vời, giúp cho chị em luôn hạnh phúc vì thế cơ thể sẽ sản sinh ra một loại hormon mang tên “cảm giác hạnh phúc”. Đây là lý do khiến cho bạn dễ bị tăng cân.

Thêm vào đó, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống và tập luyện khoa học vì đây là chìa khóa giúp bạn duy trì ở mức cân chuẩn.

Theo Khổng Thu Hà (VTC News/TOI)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm