6 món ăn vặt béo ngậy mà vẫn giúp bạn giảm cân

Chất béo đơn không bão hòa lành mạnh từ các nguồn như trứng, quả bơ, hạt đậu và cá sẽ giúp bạn no lâu hơn. Và 1/3 lượng calo trong cơ thể bạn nên đến từ chất béo để cơ thể dễ hấp thu chất đạm, đốt cháy mỡ. Ngay cả chất béo bão hòa như trong bơ pho mát, socola đen, cũng tốt cho một số chức năng cơ thể.

Vì vậy, có một số loại thức ăn vặt nhiều chất béo lành mạnh đặc biệt mà bạn có thể chọn cho chế độ giảm cân của mình.

1. Trứng ốp la: 1 quả trứng chứa  78 calo, 6 gam protein, và 5 gam chất béo. 1 nghiên cứu cho thấy chế độ ăn 1 quả trứng mỗi ngày kèm hạn chế tinh bột có thể giúp giảm sưng viêm – 1 nguyên nhân thúc đẩy tăng cân.

 Bơ dầm. Hình minh họa.

2. Bơ dầm: Quả bơ chứa khoảng 75% là chất béo, trong đó hầu hết là chất béo không bão hòa đơn có thể giúp giảm mỡ bụng. Bạn có thể dùng bơ dầm như 1 loại nước ép cùng với các gia vị khác như cà chua, hành tây, rau mùi…

3. Đậu rang gia vị: Các loại hạt, đậu chứa nhiều chất xơ và chất béo lành mạnh. Nghiên cứu cho thấy hạt đậu có thể tăng cường trao đổi chất, phá vỡ mỡ để chuyển hóa thành năng lượng.

 Hạt gai dầu. Hình minh họa.

4. Sữa chua và hạt gai dầu: Sữa chua chứa nhiều chất béo được cho thấy rất tốt để giảm cân. Hạt cây gai dầu chứa rất nhiều chất béo omega-3 giúp cơ thể chuyển hóa mỡ thành năng lượng.

5. Nước sinh tố: Sinh tố là món thay thế cho bữa ăn hoặc ăn nhẹ rất tốt, nhất là khi chọn những nguyên liệu lành mạnh để pha trộn. Bạn có thể dùng sữa pha với 1 chén trái cây, 1 ít chất béo lành mạnh, ví dụ như dừa, và rau xanh.

6. Pho mát: Nếu ăn có kiểm soát, pho mát rất tốt cho việc giảm cân, đặc biệt là loại pho mát tươi mozzarella ít calo, tạo cảm giác no để bạn không còn thèm muốn ăn nhiều loại thực phẩm khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm