6 món cần cắt giảm để khỏe mạnh hơn trong năm mới

1. Thức ăn chiên

Chúng không chỉ chứa nhiều calories mà còn làm tăng nguy cơ ung thư vì dầu ăn bị đun nóng ở nhiệt độ cao có khả năng chuyển hóa thành chất gây ung thư. Thức ăn chiên còn làm tăng lượng cholesterol, làm sụt giảm hệ miễn dịch của bạn.

2. Đường

Đường không có giá trị dinh dưỡng mà còn làm tăng cao nguy cơ tiểu đường, ung thư. Đường còn có khả năng "gây nghiện", người ăn đường nhiều sẽ tăng dần "liều lượng" và sự thèm ngọt hơn.

3. Chất làm ngọt nhân tạo

Không nên thay đường bằng chất làm ngọt hóa học, chúng còn có hại hơn. Chất tạo ngọt làm rối loạn chuyển hóa, gây tăng cân và tăng nguy cơ tiểu đường. Nên dùng mật ong hay đường thốt nốt để thay thế.

thức ăn chiên

Thức ăn chiên làm tăng lượng cholesterol, làm sụt giảm hệ miễn dịch của bạn. (Ảnh minh họa)

4. Bột mì trắng

Hầu hết thực phẩm chúng ta ăn đều chứa bột trắng, chẳng hạn như bánh mì. Nhưng nên tránh ăn bột trắng hằng ngày vì nó không chỉ gây tăng cân mà còn có hại cho sức khỏe.

5. Chất béo chuyển hóa

Dù các chất béo như omega-3 hay chất béo bão hòa, acid béo không bão hòa đa (PUFA) rất tốt cho sức khỏe, chất béo chuyển hóa gây tích tụ cholesterol và mỡ trong cơ thể khiến bạn tăng cân, gây nhiều loại bệnh tật.

6. Nước uống đóng chai

Dù là nước có gas hay nước trái cây đóng chai, uống thường xuyên liên tục loại nước này chỉ khiến bạn nạp thêm nhiều đường, carbon dioxide. Chúng thiếu hẳn giá trị dinh dưỡng, chứa nhiều chất không tốt cho sức khỏe. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm