6 món không nên ăn vào bữa tối nếu bạn muốn giảm cân

1. Đồ ăn đông lạnh

Các món ăn đông lạnh làm sẵn thường chứa rất nhiều sodium và có thể còn có chất bảo quản như sodium benzoate hay butylated hydroxytoluene. Nếu không có thời gian nấu ăn, bạn nên chọn món có lượng sodium ít và xem xét khẩu phần ăn kỹ càng.

2. Mì Spaghetti với nước sốt

Những món này thích hợp làm món tráng miệng hơn do mì pasta trắng chứa nhiều tinh bột chế biến dễ chuyển thành đường, nước sốt chứa nhiều siro ngô, đường. Nếu muốn ăn spaghetti, bạn nên chọn loại mì từ ngũ cốc nguyên hạt và tự làm nước sốt.

6 món không nên ăn vào bữa tối nếu bạn muốn giảm cân ảnh 1

3. Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc đóng gói đều chứa nhiều đường, ít protein và chất xơ. Nếu cho thêm sữa, mỗi phần là khoảng 200-300 calo, không đủ cho bữa tối và thường bạn sẽ đói trước khi đi ngủ. Nếu buộc phải ăn ngũ cốc bữa tối, bạn nên thêm vào khoảng 5 g chất xơ và chọn loại ít hơn 10 g đường mỗi phần. Có thể thêm vào vài loại dinh dưỡng như bơ đậu, trái cây…

4. Đồ ăn cay

Đồ ăn cay có thể thúc đẩy trao đổi chất, cải thiện đường huyết, giúp ích cho tim. Tuy nhiên, vài nghiên cứu cho thấy ăn đồ cay buổi tối khiến bạn khó ngủ hơn. 

5. Bơ đậu phộng, thạch

Bơ đậu phộng giàu protein và chất béo lành mạnh, với món này, bạn dễ bị ăn quá nhiều nhưng dinh dưỡng hấp thu vào cơ thể lại ít. Thạch cũng chỉ là đường "cải trang",  rất ít chất xơ cũng như các chất dinh dưỡng. Nếu buổi tối ăn bơ đậu phộng và thạch, bạn nên ăn thêm nhiều rau quả.

6. Xà lách

Nhiều người ăn kiêng chỉ ăn xà lách vào buổi tối, nhưng thật sự cách ăn này không cung cấp đủ protein và calo để giúp bạn no quá hai tiếng dẫn tới bạn lại ăn vặt vô tội vạ. Bạn nên thêm vào món xà lách của mình một ít thịt nạc như thịt gà, cá hồi, đậu hũ, đậu…, chất béo lành mạnh như quả bơ, đậu, dầu oliu, giấm…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm