7 loại rau quả tăng cường sức sống cho cơ thể

7 loại rau quả tăng cường sức sống cho cơ thể ảnh 1

1. Củ cải

Đây là một trong những loại rau đa năng nhất của mùa xuân. Chỉ cần uống nước ép củ cải cũng có thể tăng cường trao đổi chất. Củ cải dồi dào nước, calo thấp, rất dễ dùng trong các món ăn.

2. Măng tây

Loại rau ít calo, giàu dinh dưỡng này chỉ chứa 30 calo mỗi chén, nhưng cung cấp cho bạn 73% nhu cầu vitamin C, 180% nhu cầu vitamin K, 61% folate hàng ngày. Vitamin C giúp tăng cường đốt cháy chất béo, đặc biệt trong tập thể dục. Măng tây cũng là thuốc lợi tiểu tự nhiên giúp thải natri dư thừa.

3. Dâu tây

Dâu dồi dào chất dinh dưỡng, 1 chén dâu tươi có dưới 50 calo nhưng cung cấp 150% nhu cầu vitamin C hàng ngày – đây là chất chống oxy hóa tiêu giảm chất béo.

4. Atisô

Để duy trì hệ thống trao đổi chất mạnh mẽ, chất xơ là cần thiết nhất. Atiso là nguồn chất xơ tốt nhất giúp điều hòa tiêu hóa, đường huyết, cảm giác thèm ăn. Chỉ với nửa chén atisô, bạn đã có 7gram chất xơ giúp no lâu.

5. Quả mơ

Những trái mơ chua vàng óng chứa đầy chất sắt rất quan trọng. Mơ còn giàu dinh dưỡng, và thiếu sắt có thể làm giảm yếu trao đổi chất. Một phần tư chén mơ sấy khô hoặc 2 hay 3 trái mơ hàng ngày có thể cung cấp cho bạn 20% nhu cầu về chất sắt.

6. Bông cải xanh

Bông cải xanh còn chứa nhiều canxi hơn cải xoăn, một bó nhỏ có thể chứa đến 500 milligram canxi. Canxi tăng sự trao đổi chất béo của cơ thể. Bạn nên tăng cường ăn rau xanh, đặc biệt là bông cải.

7. Cam đỏ

Cam đỏ nổi tiếng vì lượng vitamin C dồi dào, mùi vị ngọt thơm. Theo một nghiên cứu vào năm 2005 trong tạp chí Dinh dưỡng Mỹ, những người ăn đủ vitamin C đốt cháy nhiều chất béo trong khi luyện tập hơn. Bạn nên ăn trái cây thay vì chỉ ép nước uống, vì bạn sẽ có thêm chất xơ làm giảm tỉ lệ tiêu hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm