7 món ăn vặt vừa ngọt ngào vừa giúp giảm cân

(PLO)- Ăn kiêng luôn khiến nhiều người lo ngại vì e sẽ phải cắt giảm nhiều món ngon. Nhưng nếu biết chọn lựa, bạn vẫn có thể dùng các món ăn vặt vừa ngọt ngào vừa có lợi cho việc giảm cân của bạn.
trái anh đào

1. Trái anh đào: Một chén quả anh đào ướp lạnh chỉ chứa 100 calories, bạn có thể chọn nó làm món ăn vặt lâu dài mà không sợ tăng cân.

hạt chia

2. Bánh hạt chia: Hạt chia được coi là thực phẩm đánh bại cơn đói hiệu quả nhất vì chứa nhiều chất béo lành mạnh, protein, hai thìa cà phê hạt chia đã chứa khoảng 11 g chất xơ.

món ăn từ hạt chia

Để làm món ăn vặt, bạn chỉ cần làm vài món bánh từ hạt chia, sữa dừa, vanilla, quế. Để bánh trong tủ lạnh qua đêm rồi đặt lên một ít trái cây và dừa bào.

chocolate đen

3. Socola đen: Socola chứa nhiều dinh dưỡng thực vật giúp ngăn cản tích mỡ, giảm thèm ăn, hạ đường huyết giúp giảm đói.

món ăn từ socola đen

Bạn có thể thêm bột cacao vào sữa chua, yến mạch, nước ép hoặc cho xoài, cam vào nước socola đen nóng để có món ăn ngon.

hạnh nhân rang mật ong

4. Hạnh nhân rang mật: Hạnh nhân chứa chất béo lành mạnh, protein, chất xơ tạo cảm giác no, mật ong tạo vị ngọt. Ăn chừng 30 g hạnh nhân rang mật rất tốt cho việc giảm cân.

sữa chua

5. Dâu dầm sữa chua: Sữa chua chứa nhiều vi sinh khuẩn tốt cho đường ruột, kiểm soát việc giảm cân.

dâu tây

Dâu chứa nhiều chất chống ôxy hóa anthocyacin ngăn chặn tích mỡ.

Kết hợp dâu tây và sữa chua với nhau sẽ tạo ra một món ăn vừa ngon miệng, vừa giàu dinh dưỡng, vừa giúp giảm cân tích cực.

lê và bơ hạnh nhân

6. Lê và bơ hạnh nhân: Lê giàu chất xơ, bơ hạnh nhân nhiều chất béo lành mạnh giúp giảm đói, cân bằng đường huyết. Có thể cho thêm quế tạo mùi hương và thêm tác dụng giảm cân.

sữa socola

7. Sữa socola: Một ly sữa socola chừng 250 ml chứa nhiều dinh dưỡng cùng canxi, protein có thể thỏa mãn vị giác thèm ngọt mà không chứa đường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.