8 thực phẩm tăng cường sự tập trung

(PLO) - Có những lúc bạn rất cần sự tập trung nhưng tâm trí cứ mơ hồ, phân tán. Những khi ấy, bạn nên nhớ đến những loại thức ăn và nước uống dưới đây để lấy lại tâm trí minh mẫn, sắc bén cho mình

8 thực phẩm tăng cường sự tập trung ảnh 1
 

1. Cà phê + quế

Cà phê nổi tiếng về khả năng giúp tỉnh táo và tập trung, và theo một nghiên cứu gần đây, 2-3 tách cà phê mỗi ngày giúp cải thiện trí nhớ lâu dài. Bạn có thể tăng thêm hiệu quả của cà phê bằng cách cho vào vài miếng quế. 

Theo 1 nghiên cứu vào năm 2009, chỉ cần mùi của quế đã tăng cảm giác tỉnh táo và giảm ức chế.

8 thực phẩm tăng cường sự tập trung ảnh 3
 

 2. Trà xanh

Trà xanh chứa L-Theanine, một loại axít amin tăng cường sóng alpha của não (tương tự như khi ngồi thiền), giúp bạn thanh thản và bình tĩnh, tập trung. Trà thích hợp hơn cà phê vào buổi chiều tối, vì ít gây mất ngủ hơn.

3. Ăn sáng đúng đắn

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bạn có thể dùng bột yến mạch giàu chất xơ và trứng giàu protein để có hiệu quả tốt nhất. Chúng cung cấp năng lượng nhiều hơn các loại bánh ngũ cốc chế biến khác.

4. Các loại quả mọng

Dùng các loại trái cây có màu tối như quả việt quất có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. 

Vài nghiên cứu còn cho thấy ăn trái cây mọng có thể thực sự tăng cường sự tập trung và trí nhớ đến 5 tiếng đồng hồ. Khả năng này có được nhờ các chất chống oxy hóa giúp tăng cường lưu thông máu lên não, khiến nó xử lý công việc trí tuệ dễ dàng hơn.

5. Socola đen hoặc bột ca cao

Socola đen có tác dụng tăng lưu thông máu lên não, và dùng 100mg socola đen mỗi ngày có thể giúp tránh mất trí tuổi già. Socola còn tăng sản xuất các chất hóa học tạo cảm giác tốt đẹp trong não, giúp bạn không chỉ làm việc nhanh nhẹn hơn mà còn vui vẻ hơn. 

6. Nước chanh

Các nghiên cứu thấy rằng thiếu nước cũng làm rối loạn trí nhớ và chức năng não bộ trong thời gian dài. Mùi của chanh giúp tăng cường khả năng hoạt động yêu cầu tập trung cao.

7. Củ cải đường

Loại củ này rất giàu nitrat, chúng sẽ chuyển thành nitrit trong cơ thể giúp tăng cường lưu thông máu đưa oxy đến não.

8. Trà bạc hà

Dù không chứa caffeine, loại trà này có thể giúp bạn tỉnh táo hơn. Các nghiên cứu đã phát hiện rằng mùi bạc hà giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi, nâng cao động lực và hiệu suất làm việc.

LAN THẢO (Theo prevention)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm