Ăn hoa quả nào giúp bổ sung vitamin C trong mùa hè?

1. Dâu tây

Một cốc dây tây có chứa 89,4 mg vitamin C và nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe như anthocyanin, giúp hạ huyết áp và làm cho các mạch máu đàn hồi hơn. Ngoài ra, dâu tây còn có công dụng giúp răng trắng tự nhiên.

2. Ớt

Theo Men's Health, một nửa chén ớt băm nhỏ hoặc thái hạt lựu cung cấp khoảng 107,8 mg vitamin C. Bên cạnh đó, nghiên cứu từ Đại học Buffalo (Mỹ) cho thấy capsaicin, hợp chất tạo vị cay, có thể giúp giảm đau cơ và khớp.

3. Ớt chuông

Ớt chuông là loại rau củ có lượng calo thấp nhưng rất giàu vitamin C. Trong 100 g ớt chuông có chứa 120 mg vitamin C. Bạn chỉ cần tiêu thụ 50 g ớt chuông là cung cấp 75% lượng vitamin C có thể cần cho cả ngày.

Đặc biệt, lượng vitamin C dồi dào trong ớt chuông vàng sẽ giúp tăng cường sức đề kháng và chống nếp nhăn xuất hiện sớm.

4. Cam

Bạn thường nghe nói vỏ cam là phần dinh dưỡng nhất của loại trái cây này. Một quả cam cả vỏ có tới 120,7 mg vitamin C, trong khi phần vỏ đã chứa 23,2 mg.

5. Kiwi

Một phần kiwi (khoảng 2 quả) chứa 137,2 mg vitamin C. Trái cây này cũng có hàm lượng cao chất chống oxy hóa và serotonin, giúp bạn ngủ tốt hơn.

Trong một nghiên cứu tại Đài Loan, những người ăn hai quả kiwi 1h trước khi đi ngủ có thể cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ.

Kiwi là một loại quả rất giàu vitamin C, chất chống oxy hóa, giúp cải thiện đáng kể chất lượng của giấc ngủ. Ảnh:Menshealth.

6. Nho đen

Loại trái cây này rất giàu quercetin, một chất chống oxy hóa mà các nhà nghiên cứu tại Đài Loan tin rằng có thể cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, một chén nho đen có chứa tới 203 mg vitamin C.

7. Cải xoăn

Hai chén cải xoăn chứa tới 150 mg vitamin C, 684 mg kali và gần 7 g chất xơ. Cải xoăn có tỷ lệ chất xơ rất cao nhưng lại ít calo và không chứa chất béo, nên rất phù hợp với khẩu phần ăn kiêng.

Hơn nữa, loại rau này còn chứa các chất chống oxy hóa maempferol có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng.

8. Ổi

Các nhà khoa học cho biết, 100 g ổi có thể cup cấp khoảng 380% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Không chỉ vậy, quả ổi còn chứa nhiều chất xơ, vitamin A, kẽm, kali và mangan rất có lợi cho hệ tiêu hóa, cũng như giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

9. Đu đủ

Nghiên cứu cho thấy đu đủ ăn giúp làm sáng làn da và củng cố xương khớp. Mỗi nửa quả đu đủ cung cấp đến 238 mg vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Nếu thường xuyên bị cảm cúm do hệ miễn dịch suy giảm, bạn nên lưu ý bổ sung đu đủ trong chế độ dinh dưỡng.

10. Súp lơ

Một phần súp lơ trắng nhỏ cung cấp cho bạn khoảng 127,7 mg vitamin C, 5 g chất xơ và 5 g protein. Tương tự, một bông cải xanh chứa khoảng 132 mg chất dinh dưỡng này.

Ngoài ra, các nghiên cứu cho biết loại rau này có các chất giúp ngăn ngừa ung thư.

11. Dứa

Ngoài 78,9 mg vitamin C, dứa có chứa bromelain - một loại men giúp tiêu hóa thức ăn và làm giảm đầy hơi. Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện cường độ cao.

12. Xoài

Loại trái cây hương vị nhiệt đới này bổ sung 122,3 mg vitamin C. Xoài cũng là một nguồn cung cấp nhiều vitamin A - giữ vai trò quan trọng trong miễn dịch và giúp đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh.

Theo Zing

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm