Ăn ngon mà không sợ mập

1. Chocolate

Nếu bạn là một tín đồ của chocolate, bạn có thể thay chocolate sữa bằng 1 thỏi chocolate đen để giải tỏa cảm giác thèm thuồng (lượng cacao chiếm 70%). Thực ra chocolate đen sẽ giúp ngăn sự thèm ăn và làm lượng đường trong máu của bạn ổn định hơn.

Ăn ngon mà không sợ mập ảnh 1

2. Đồ ngọt

Giảm béo không có nghĩa là hoàn toàn tuyệt giao với những gì bạn muốn ăn, thực ra ăn một chút đồ ngọt cũng không ảnh hưởng gì đến cân nặng của bạn, một tuần có thể thưởng cho mình 1 miếng bánh nho nhỏ, hoặc bạn có thể nhai kẹo cao su để ức chế cảm giác buồn mồm mà vừa tốt cho cơ mặt và độ đàn hồi của làn da.

3. Các loại đồ ăn vặt có lượng kalo thấp

Hãy lựa chọn các loại đồ ăn vặt có lượng kalo thấp khi bạn buồn mồm. Hoa quả đặc biệt là táo, sữa chua, sữa tươi không đường, các loại nước ép carot, táo ướp, cà chua... lạnh sẽ vừa ngon, vừa bổ sung năng lượng và giúp bạn giảm béo.

4. Ăn súp 3 ngày 1 tuần

Chế độ 3 ngày 1 tuần thay cơm bằng các loại súp ngô, súp rau hay các loại canh sẽ giúp bạn giảm béo nhanh chóng. Đây đang là phương pháp ăn kiêng phổ biến nhất tại Mỹ.

5. Chia nhỏ bữa ăn

Thay vì ăn 3 bữa chính, bạn hãy chia nhỏ bữa ăn và giảm bớt lượng tinh bột, thực phẩm trong các bữa chính, các bữa phụ dùng chủ yếu là hoa quả, nước trái cây, salad... sẽ giúp bạn không còn bị cảm giác thèm ăn hành hạ.

Bạn nên chia thành 5 bữa nhỏ mỗi ngày, nhất quyết không được bỏ bữa sáng và tránh ăn quá khuya, tốt nhất không nên ăn gì sau khi đã xong bữa tối.

6. Đừng quên bổ sung protein

Bạn hãy nhớ protein là một chất rất quan trọng để duy trì sự tỉnh táo vào khỏe mạnh, đồng thời các nghiên cứu cũng chỉ ra, nếu đủ protein thì bạn sẽ không có cảm giác đói. Do đó hãy ăn nhiều cá, trứng, thịt nạc và đậu phụ cùng các thực phẩm làm từ đỗ tương nhé.

7. Chiến đấu với cảm giác thèm ăn

Thường xuyên để sẵn hoa quả trong tủ, không nên tích trữ các loại đồ ăn khác, nếu đói hoặc buồn mồm, bạn có thể nhấm nháp trái cây, 1 cốc nước lọc hay trà thảo dược lúc này cũng là 1 ý tưởng tuyệt vời.

Sau khi ăn tối bạn nên đánh răng luôn, cảm giác muốn ăn đêm sẽ giảm xuống, răng miệng của bạn lại khỏe và đẹp hơn.

Theo L.A (CAO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm