Bác thông tin tàu hủ ky làm từ nhựa

Sáng 30-9, bà Nguyễn Thị Lệ Thoa, Trưởng phòng Quản lý An toàn thực phẩm Chi cục Bảo vệ thực vật TP.HCM, choPháp Luật TP.HCM biết thông tin trên.

Theo bà Thoa, người cung cấp thông tin cho biết tàu hủ ky được làm từ một cơ sở trên địa bàn quận Gò Vấp (TP.HCM) dai như nhựa, xé không đứt, khi đốt có mùi khét.

“Chi cục Bảo vệ thực vật TP.HCM đến cơ sở nói trên kiểm tra và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả sản phẩm được làm từ những nguyên liệu cho phép với chỉ tiêu Protein (chất đạm) là 48,5 g/100 g” – bà Thoa nói.

Bác thông tin tàu hủ ky làm từ nhựa ảnh 1

Một cơ sở sản xuát tàu hủ ky. Ảnh: TRẦN NGỌC

Bà Thanh (huyện Củ Chi, TP.HCM) cho biết sản phẩm chính dùng sản xuất tàu hủ ky là đậu nành.

“Thông tin tàu hủ ky làm từ nhựa khiến hoạt động sản xuất và kinh doanh của tôi bị ảnh hưởng. Bình thường mỗi ngày tôi làm ra khoảng 50 kg tàu hủ ky nhưng khi thông tin tàu hủ ky giả xuất hiện ngoài thị trường khiến sản lượng sụt gần 2/3” - bà Thanh cho biết.

Trong khi đó, ông Hoàng (quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết ông ăn chay trường và luôn dùng tàu hủ ky để chế biến nhiều món.

“Khi thông tin tàu hủ ky làm từ nhựa chưa được cơ quan chức năng làm sáng tỏ, tôi ngưng sử dụng. Nay trắng đen rõ ràng, tôi an tâm tiếp tục dùng sản phẩm này” - ông Hoàng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm