Bé gái bị cuốn vào máy cưa gỗ

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM), nạn nhân được các bác sĩ xác định rách da nhiều vị trí trên khuôn mặt, gãy xương xoang hàm và sụp dưới hốc mắt bên phải. Việc phẫu thuật và tạo hình thẩm mỹ đã được tiến hành chiều 26/7.

Người nhà cho biết, tai nạn xảy ra khi bé đứng chơi gần chiếc máy cưa đang hoạt động. Tóc bé dài nên bị chiếc quạt gió hất vào sợi dây xích của động cơ đang quay.

"Do vết thương quá nghiêm trọng, bệnh viện ở tỉnh Bình Phước chỉ khâu tạm rồi chuyển lên tuyến trên", bố bé cho biết.

Đến sáng nay, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định, song vẫn phải nằm viện để được theo dõi và điều trị bằng kháng sinh.

Theo các bác sĩ khoa cấp cứu Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và hai bệnh viện nhi tại TP HCM, tai nạn do động cơ đang hoạt động gây nên không phải hiếm, chính vì thế cả người lớn và trẻ em đều phải cẩn trọng.

Một tháng trước, bé gái 4 tuổi nhà ở Tây Ninh cũng nhập viện với 2 ngón tay bị cán nát do nghịch máy ép nước mía. Cố gắng cứu chữa nhưng các bác sĩ vẫn không thể giúp bệnh nhân phục hồi chức năng. Một trường hợp khác tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, cuối tháng 6 một bé trai 7 tuổi nhập viện với cả bàn chân dập nát do dùng chân nghịch máy bơm nước.

Không chỉ trẻ em, người lớn cũng có thể bị mất ngón tay ngón chân nếu bất cẩn với các động cơ dạng quay, băng chuyền đang hoạt động.

"Cho tay vào chỉnh sửa động cơ, đưa mặt vào kiểm tra trục quay khi động cơ , đứng cạnh máy quạt tạo không khí ở hồ nuôi tôm...là những nguyên nhân thường dẫn đến tai nạn", một bác sĩ khoa Chi trên, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM nói.

Theo Trung Hào (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm