Bé trai bị xẹp phổi do hóc xương lợn

Theo phụ huynh, cách đây 4 tháng bé bị sặc cháo, sau đó cứ ho kéo dài và thường xuyên lên cơn sốt, uống đủ loại thuốc nhưng không khỏi.

Tại khoa Nội tổng quát 2 Bệnh viện Nhi Đồng 1, kết quả X-quang ngực cho thấy thùy phổi bên phải cháu bé bị viêm xẹp. Chụp CT lồng ngực, các bác sĩ phát hiện dị vật dạng xương nằm ở phế quản trung gian phải. Đây là nguyên nhân gây xẹp thùy phổi phải.

Bằng phương pháp nội soi phế quản, các bác sĩ đã gắp thành công dị vật là mảnh xương lợn. Phụ huynh cho rằng có thể xương thể lẫn trong món cháo mà bé sặc từ nhiều tháng trước.

Một tuần sau khi điều trị, hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định. Các bác sĩ khuyên phụ huynh khi nấu cháo cho bé ăn nên hết sức cẩn thận với những mảnh xương bị vỡ dễ dàng gây sặc dẫn đến hóc kẹt đường thở. Cách tốt nhất là nên lọc thật kỹ để loại tất cả mảnh xương vụn rồi mới dùng nước thịt mang đi nấu cháo.

Những trường hợp trẻ bị sặc sau đó có biểu hiện ho kéo dài kèm sốt, phụ huynh nên đưa con đi khám để có hướng xử trí nhằm phòng tránh biến chứng.

Theo Thiên Chương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm