Biết xấu hổ vẫn là điều tốt

Khoảng cuối năm 1979, BV Hà Đông có 12 sinh viên y khoa năm cuối của Học viện Quân y thực tập tại khoa Sản. Hôm đó có một ca đỡ đẻ. Sản phụ là giảng viên khoa Văn Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội. Bác sĩ trực phân công 5-6 sinh viên nam, toàn trai chưa vợ, làm công việc hỗ trợ sinh sản.

Các chàng trai trẻ tâm hồn trong sáng, chưa biết gì về thân thể phụ nữ nên cứ bàn ra tán vào. Bản năng thôi thúc cộng với tâm lý háo hức của thanh niên khiến họ rất nhiệt tình. Đây là cơ hội được thực sự mắt thấy, tay sờ, thế nhưng vừa nhìn thấy sản phụ nằm trên giường chờ sinh, họ vội vàng chạy hết ra ngoài! Bác sĩ yêu cầu thế nào họ cũng không dám thực hiện động tác hỗ trợ cho sản phụ sinh nở. Sau cùng, bác sĩ đành phải chỉ định hai sinh viên nữ làm công việc này. Ca sinh nở thành công tốt đẹp, một bé gái nặng 3,1 kg chào đời trong niềm vui mừng khôn tả của cha mẹ và người thân.

Kiến thức về phái tính là một trong những kiến thức hình thành kỹ năng sống. Thế nhưng biết về phái tính qua giáo trình sinh học trong trường phổ thông là một chuyện mà tò mò tìm hiểu phim, ảnh sex và quan hệ tình dục quá sớm lại là một chuyện khác. Có một biên độ nhất định mà người thanh niên cần có là biết xấu hổ, ngại ngùng. Chuyện các sinh viên y khoa ngày ấy biết xấu hổ khi nhìn một sản phụ sắp sinh vẫn là điều tốt. Ít nhất họ vẫn giữ được sự trong sáng cần thiết mà trong cuộc sống hiện tại khó có thể tìm thấy.

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm