Bụng đói không nên ăn gì?

Sữa chua

Sữa chua có tác dụng rất tích cực đối với sức khỏe, nhưng nếu ăn sữa chua không đúng thời điểm, không đúng cách sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày.

Ăn sữa chua đúng cách là ăn sau bữa ăn từ 1-2 giờ đồng hồ hoặc trước khi đi ngủ. Như vậy sữa chua sẽ phát huy hết tác dụng, giúp cơ thể tiêu hóa tốt thức ăn do dịch dạ dày đã được pha loãng, tính a xít kiềm trong dạ dày làm cho các vi khuẩn a xít lactic tăng trưởng thích hợp nhất. Ngoài ra, sữa chua cũng là một trợ thủ đắc lực giúp làn da của bạn duy trì được vẻ mịn màng, tươi trẻ.

Khi bụng đói mà ăn sữa chua, tính a xít trong dạ dày sẽ tiết ra tiêu diệt các vi khuẩn a xit lactic có trong sữa chua. Do đó tác dụng của sữa chua bị giảm đi rất nhiều.

Chuối

Trong thành phần của chuối có nhiều vitamin C và magie. Chuối là loại thực phẩm có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Tuy nhiên, ăn chuối khi đói hàm lượng magie trong máu sẽ tăng cao, làm mất cân bằng giữa tỉ lệ canxi và magie, không có lợi cho sức khỏe, nhất là ảnh hưởng tới mạch máu, tim và bao tử.

Khoai lang

Khoai lang là một thực phẩm quen thuộc, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với hệ tiêu hóa do trong thành phần của khoai lang có chứa nhiều chất xơ. Nhưng ăn khoai lang khi bụng rỗng quả là lợi bất cập hại vì các chất trong khoai lang sẽ kích thích dạ dày, tạo cho bạn cảm giác đầy hơi, ợ chua. Ngoài ra, những người viêm, đau dạ dày cũng nên tránh ăn nhiều loại thực phẩm này nhất là khi đói, vì nó có thể khiến bệnh của bạn nặng hơn.

Sữa

Trong sữa có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và vitamin. Rất nhiều người có thói quen khi đói uống một hộp/ly sữa, nhưng lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng là chỉ nên uống sữa sau khi ăn sáng và khi bụng không đói.

Uống sữa khi bụng đói dễ gây tình trạng mệt mỏi, buồn ngủ do dịch vị dạ dày tiết ra sẽ đào thải nhanh canxi xuống ruột, bài tiết ra bên ngoài. Hơn nữa, khi bụng đói, axit dịch vị tiết ra nhiều, dịch vị dạ dày gặp casein trong sữa sẽ kết tủa, gây rối loạn tiêu hóa.

Trà

Uống trà lúc đói là điều cấm kỵ vì nó không tốt cho dạ dày một chút nào cả. Dù cho trà có công dụng tốt đối với sức khỏe như khả năng phòng ung thư, làm chậm lão hóa…nhưng sẽ phản tác dụng nếu bạn uống trà lúc đói. Biểu hiện thường thấy nhất là “say trà” với cảm giác nôn nao, lâng lâng, chóng mặt và mệt mỏi.

Dứa (thơm)

Bụng đói không nên ăn gì? ảnh 5
 Dứa là loại trái cây có mùi thơm hấp dẫn, màu vàng bắt mắt, giàu enzyme mạnh, nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy vậy không nên ăn dứa lúc đói vì các axit hữu cơ trong dứa và bromelin sẽ tác động mạnh vào niêm mạc dạ dày, ruột, gây tổn thương dạ dày, giảm thành phần dinh dưỡng trong dứa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm