Cần Thơ: Kỷ luật 7 bác sĩ, điều dưỡng cấp thuốc hết hạn

Chiều 21/8, lãnh đạo bệnh viện này cho biết, 2 điều dưỡng trực tiếp phát thuốc cho bệnh nhân là Hồ Thanh Thuận và Nguyễn Thị Phe bị kỷ luật khiển trách, hạ thi đua 3 tháng .

Lãnh đạo Khoa Truyền nhiễm cũng bị kỷ luật khiển trách và hạ bậc thi đua gồm: BS Thái Thanh Lâm (Trưởng khoa); BS Huỳnh Hùng Dũng (Phó khoa) lý do là quản lý không sâu sát dẫn đến sự việc.

Cần Thơ: Kỷ luật 7 bác sĩ, điều dưỡng cấp thuốc hết hạn ảnh 1

Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ có 7 bác sĩ, điều dưỡng vừa bị kỷ luật vì cấp thuốc hết hạn.

Một trưởng điều dưỡng và 2 điều dưỡng có liên quan trong khoa này cũng bị hình thức kỷ luật khiển trách và hạ thi đua.

Trước đó, ngày 14/8, anh Phan Hữu Thọ, trú tại ấp Sậy Niếu A, xã Phụng Hiệp, (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) đang theo dõi cháu Phan Ngô Đăng (SN 2012) tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ.

Quá trình khám chưa bệnh, anh Thọ đã phát hiện các điều dưỡng cho con anh và 2 bệnh nhi khác uống loại thuốc Hydrite (gói bột bù muối) đã hết hạn sử dụng.

Gói thuốc muối Hydrite hết hạn sử dụng từ ngày 1/8/2013, thế nhưng các bác sĩ tại viện này vẫn cấp thuốc và cho bệnh nhi sử dụng (hết hạn hơn 10 ngày).

Quá trình kiểm tra, bệnh viện đã phát hiện loại thuốc Hydrite trên là do một nữ cán bộ giảng dạy ở Trường ĐH Y dược Cần Thơ làm từ thiện 3 hộp cho bệnh nhân nghèo. Loại thuốc này được sử dụng hết từ tháng 3-5/2013.

Rất may, việc sử dụng nhầm thuốc chưa gây hậu quả nghiêm trọng đến cho các bệnh nhi. Tuy nhiên, lãnh đạo bệnh viện đã quyết định kỷ luật 7 người có liên quan.

Theo Quốc Huy (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm