Chăm sóc sức khỏe trước khi mang thai

Nếu mắc bệnh cần điều trị cho hết bệnh để không ảnh hưởng đến thai nhi.

Ví dụ, thai phụ mắc bệnh viêm âm đạo sẽ dễ bị sẩy thai, vỡ ối non. Ngoài ra, ngay từ khi chuẩn bị mang thai phụ nữ nên có một chế độ dinh dưỡng tốt.

Cụ thể, nếu người mẹ ăn uống thiếu chất sắt sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu, thiếu sắt khi mang thai dễ gây sẩy thai, đẻ non, đặc biệt khi thai phụ bị thiếu axit folic sẽ dễ làm trẻ bị dị tật ống thần kinh.

Do vậy, một lời khuyên được đưa ra là trước khi mang thai khoảng ba tháng, phụ nữ nên được bổ sung axit folic.

Bên cạnh đó, phụ nữ cần khám sức khỏe tổng quát để xem mình có đủ sức khỏe mang thai hay không, chứ khi cơ thể mắc các bệnh mãn tính mà không biết sẽ sinh ra những em bé không được khỏe mạnh.

Điều cuối cùng cần lưu ý là phụ nữ trước khi mang thai cần đi tiêm ngừa đầy đủ để loại trừ các bệnh có thể mắc phải trong thời gian mang thai như rubella, thủy đậu, viêm gan siêu vi B..., vì nếu thai phụ mắc phải những bệnh này có thể sẽ gây nhiều nguy hiểm cho thai nhi.

Nếu có kế hoạch mang thai, chị em cần được chích ngừa từ 1-3 tháng trước khi mang thai đối với từng loại văcxin này.

Theo THÙY DƯƠNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.