Gần 5.000 phụ nữ mang thai nhiễm HIV

* Giám sát chuyên môn về sản khoa

Theo đó, đến nay, cả nước có khoảng 200.000 người nhiễm HIV còn sống. Tỷ lệ nhiễm HIV trong phụ nữ mang thai khoảng 0,25%. Trung bình mỗi năm, cả nước có gần 5.000 phụ nữ mang thai bị nhiễm HIV. Với tỷ lệ lây truyền HIV từ mẹ sang con trung bình từ 30% - 40%, mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ em sinh ra bị nhiễm HIV.

Do đó, trong Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, các địa phương sẽ tập trung vào hoạt động truyền thông, cung cấp dịch vụ chăm sóc, điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con. Phấn đấu ít nhất có 80% số phụ nữ từ 15 đến 49 tuổi được tiếp cận với các thông tin về dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con.
Sở Y tế Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị tăng cường giám sát, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn, các quy trình, quy chuẩn kỹ thuật về chẩn đoán, theo dõi, cấp cứu sản khoa, cấp cứu hồi sức sơ sinh. Được biết, Hà Nội là một trong số 6 tỉnh thành phố đã để xảy ra tai biến sản khoa trong thời gian qua, gây lo ngại và bức xúc của dư luận. Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm cả nước có gần 700 ca tử vong mẹ, tức trung bình khoảng 2 ca tử vong mẹ/ngày. Ngày 3-6, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức TPHCM đã tổ chức khám bệnh cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại KCX Linh Trung 1. Trên 300 trẻ mắc các bệnh lý về đường hô hấp, tiêu hóa, suy dinh dưỡng,... được khám bệnh, phát thuốc miễn phí và nhận một phần quà (gồm sữa, bánh kẹo, tập). Tổng kinh phí khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho trẻ gần 60 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, công nhân viên của bệnh viện. Trước đó, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức đã khám phụ khoa, phát thuốc miễn phí cho trên 350 công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại KCX Linh Trung 1. Theo NG. KHÁNH - K. NGUYỄN - TR. NG. (SGGP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm