Giảm cân với chất đạm tự nhiên

Cho buổi điểm tâm: tổng cộng khoảng 15g chất đạm và từ 200 – 220 calorie gồm có: 1 bánh gạo giòn + 1 lát giăm bông không béo (hoặc 1 lát giăm bông thịt gà khoảng 40g) + 1 yaourt không béo + 1/2 trái bưởi (hoặc 1 trái kiwi) + 1 tách trà pha loãng.

Cho buổi trưa: tổng cộng khoảng 40g chất đạm và dưới 350 calorie gồm có: thịt không béo từ 150 – 180g (hoặc 200g cá chế biến theo hình thức nướng hoặc hấp chín) + 2 trái cà chua (hoặc rau luộc) + 1 yaourt không béo + 1 trái cam (hoặc 2 trái quýt).

Cho buổi chiều: tổng cộng khoảng 7g chất đạm và dưới 100 calorie gồm có: nếu ăn vặt bạn có thể chọn 1 yaourt không béo (hoặc 30g phômai không béo) + 1 bánh gạo giòn + 1/2 trái bưởi (hoặc 1 trái kiwi). Ngoài ra, bạn có thể chọn uống một chai nước trà pha loãng hoặc nước lọc (khoảng 33cl).

Cho buổi tối: tổng cộng khoảng từ 30 – 35g chất đạm và dưới 350 calorie gồm có: 200g cá (hoặc 150g thịt không béo) chế biến theo hình thức nướng hoặc hấp chín (hoặc 2 quả trứng) + 1 tô canh rau ít muối + rau sống + 1 yaourt không béo + 1/2 trái bưởi (hoặc 1 trái kiwi).

Sau một tuần lễ, bạn cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng nhiều chất đạm, đồng thời cần bổ sung một khẩu phần đậu, cơm hoặc khoai cho buổi trưa và buổi tối + từ 30 – 40g bánh mì/bữa ăn + 1 phần trái cây tươi/ngày. Kế tiếp, bạn dần trở lại với chế độ dinh dưỡng bình thường.

Nguyên tắc khi giảm béo với chất đạm tự nhiên:

Uống một ly nước lọc vào buổi sáng. Để đào thải các chất cặn bã có chứa thành phần nitơ trong quá trình chuyển hoá chất đạm, bạn cần uống nhiều nước hơn ngày thường. Nếu vì lý do nào đó không thể uống nước lọc, bạn có thể chọn uống nước suối hoặc nước trà.

Hãy ưu tiên những món ăn theo dự tính, đặc biệt không bỏ qua trái cây và rau củ.

Cảm giác mệt và thiếu chất mà không giảm cân nhiều hơn sẽ xảy ra, nếu như bạn ăn kiêng nhiều hơn để mong giảm béo nhanh hơn.

Chỉ vận dụng chế độ dinh dưỡng giảm béo trong vòng mười ngày. Nếu kéo dài sẽ giảm tác dụng giảm thể trọng cơ thể, đôi khi gây phản tác dụng.

Chú ý: những người mắc bệnh về tim, thận…; thai phụ, trẻ em, thanh thiếu niên và người cao tuổi không nên áp dụng chế độ dinh dưỡng này.

Theo Thuỳ Như (SGTT.VN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.