Hà Nội, TP.HCM đi bộ vì nạn nhân da cam

Chương trình do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp cùng nhiều đơn vị, tổ chức trong nước, quốc tế tổ chức với thông điệp “Chung tay chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho các nạn nhân chất độc da cam”.

Trong lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao học bổng cho con em các gia đình nạn nhân; trao tặng xe lăn cho các nạn nhân ở Hà Nội. Dịp này, ban tổ chức còn phát động chương trình hiến máu điều trị bệnh cho các nạn nhân da cam và đã tiếp nhận được 650 đơn vị máu.

Hà Nội, TP.HCM đi bộ vì nạn nhân da cam ảnh 1

Đi bộ đồng hành vì nạn nhân chất độc da cam tại Hà Nội. Ảnh: TTXVN

- Sáng cùng ngày, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11), hơn 10.000 người dân TP.HCM đã tham gia chương trình đi bộ đồng hành vì nạn nhân da cam và người nghèo khuyết tật. Tại buổi đi bộ, các tổ chức, cá nhân đã đóng góp số tiền hơn 2 tỉ đồng nhằm giúp các nạn nhân da cam và người khuyết tật cải thiện cuộc sống. Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, cho biết trong 12 năm qua, Quỹ Bảo trợ nạn nhân da cam TP.HCM đã huy động được hơn 30 tỉ đồng.

- Sáng 7-8, nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình “Xoa dịu nỗi đau da cam - Chắp cánh những ước mơ” diễn ra từ ngày 5 đến 10-8 do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Khánh Hòa tổ chức, cuộc thi vẽ “Ước mơ của em” đã khép lại với 51 tác phẩm dự thi. Kết quả, tác phẩm Ước mơ được trở thành thợ may của thí sinh Cao Thị Đậy (huyện Khánh Vĩnh) đoạt giải nhất. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao hai giải nhì, ba giải ba và năm giải khuyến khích.

AX - H.GIANG - H.VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm