Hàng trăm người dính bầu dù đã cấy que ngừa thai

Thậm chí, nhiều chị em còn than phiền bị đau hoặc bị sẹo sau khi que tránh thai được cấy vào cánh tay họ. Biện pháp này được cho là có tác dụng ngừa thai kéo dài đến 3 năm.

Theo Allvoices, thực tế, các cơ sở y tế đã phải bồi thường tổng số tiền hơn 200.000 bảng Anh cho 7 phụ nữ có thai dù đã cấy que ngừa thai và một số chị em khác bị đau sau khi sử dụng biện pháp tránh thai này (trung bình mỗi người hơn 28.000 bảng Anh).

Những sự cố liên quan đến que cấy ngừa thai Implanon là một trong những thất bại tồi tệ nhất trong số hàng loạt các biện pháp tránh thai.

Theo cơ quan phụ trách về thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, Bộ Y tế Anh thì 584 trường hợp cấy que tránh thai đã được báo cáo là mang thai ngoài ý muốn.

Cơ quan này còn nhận hơn 1.600 khiếu nại về việc que ngừa thai bị cấy sai vị trí. Một số bác sĩ cho rằng thiết bị này khó cấy và rất khó để kiểm tra xem liệu chúng đã được cấy vào vị trí đúng hay chưa vì máy X-quang không thể phát hiện được.

Để khắc phục điều này, nhà sản xuất đã thay thế Implanon bằng một sản phẩm mới dưới tên gọi Nexplanon, nhờ thế khi chụp X-quang hay cộng hưởng, các bác sĩ có thể phát hiện vị trí của que cấy. Tuy nhiên, sản phẩm cũ vẫn không bị thu hồi và nhiều phụ nữ tiếp tục được cấy que tránh thai này vào dưới da.

Que cấy là phương pháp tránh thai dùng que nhỏ như que diêm chứa hoóc môn progesterone cấy vào dưới da. Sau khi được đưa vào vùng da dưới cánh tay, que cấy sẽ phóng thích dần lượng hoóc môn vào cơ thể tạo ra tác dụng ngừa thai. Tác dụng ngừa thai của biện pháp này kéo dài đến 3 năm và hiệu quả được cho là đạt đến 99,95% so với 99,7% khi dùng thuốc tránh thai.

Theo một người phát ngôn của nhà sản xuất thì công ty này hoàn toàn tự tin về hiệu quả cũng như tính an toàn của que cấy ngừa thai Implanon. Nếu không được cấy theo đúng hướng dẫn và đúng ngày thì kết quả có thể là mang thai ngoài ý muốn. Ngoài ra, không có biện pháp tránh thai nào có hiệu quả bảo vệ là 100%.

Theo Phương Trang (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm