Hongkong xác nhận ca nhiễm cúm gia cầm ở người

Theo các quan chức y tế Hongkong, bệnh nhân là phụ nữ, 59 tuổi, có dấu hiệu nhiễm cúm sau khi đi thăm Trung Quốc đại lục trở về. Người phụ nữ này đã phản ứng dương tính với "cúm A" (Influenza A-H5), một dạng của cúm gia cầm. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Theo điều tra ban đầu, bệnh nhân này được đưa tới bệnh viện ngày 14/11/2010 với những triệu chứng sốt kéo dài và ho. Trước đó, bệnh nhân đã đi du lịch Trung Quốc từ ngày 23/10/2010 - 1/11/2010, nhưng không tới các trang trại hoặc tiếp xúc với gia cầm sống.

Nhà chức trách Hongkong đang tìm hiểu nguyên nhân.

Chính quyền Hongkong đã nâng báo động cúm gia cầm lên mức "nghiêm trọng" - mức độ có nguy cơ lây lan cao dẫn tới dịch bệnh có khả năng gây chết người. Những người đã tiếp xúc với bệnh nhân này cũng đang được kiểm tra.

Người đứng đầu ngành y tế Hongkong ngày 17/11/2010 cho biết chưa có dấu hiệu về sự lây lan từ người sang người trong trường hợp này.

Năm 1997, Hongkong là nơi dịch cúm gia cầm bùng phát mạnh đầu tiên trên thế giới, khi virus H5N1 lây lan mạnh làm sáu người tử vong. Hàng triệu con gia cầm đã bị tiêu hủy. Trường hợp người bị nhiễm cúm gia cầm tại Hongkong được phát hiện gần đây nhất là vào năm 2003.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), từ năm 2003 đến nay, trên thế giới có 258 ca tử vong do nhiễm virus cúm gia cầm H5N1.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm