Kiến nghị ngân sách trung ương đóng BHYT cho trẻ dưới sáu tuổi

Theo đó, UBND TP kiến nghị Bộ Tài chính, Bộ Y tế trình Chính phủ xem xét, sửa đổi quy định về nguồn kinh phí đóng BHYT cho trẻ dưới sáu tuổi cư trú tại địa phương theo hướng lấy từ ngân sách trung ương (quy định hiện nay là do ngân sách địa phương). Phương thức thực hiện là tập trung số liệu cấp thẻ BHYT từ cơ quan BHXH địa phương về BHXH Việt Nam để tổng hợp và thanh quyết toán với ngân sách Nhà nước tại Bộ Tài chính.

Trong trường hợp vẫn thực hiện theo phương thức thanh toán như hiện nay, UBND TP kiến nghị Bộ Tài chính xem xét, bổ sung có mục tiêu cho các địa phương số kinh phí đóng BHYT cho trẻ em dưới sáu tuổi tạm trú trên địa bàn.

Theo UBND TP, hằng năm địa phương phải chi ngân sách để đóng BHYT cho trẻ em dưới sáu tuổi cư trú trên địa bàn (bao gồm cả thường trú và tạm trú). Quy định này làm ngân sách địa phương gặp nhiều khó khăn, nhất là TP.HCM, do người dân ở các địa phương khác về cư trú, sinh sống tại TP này ngày càng đông nên số lượng trẻ em trong các hộ gia đình được hỗ trợ đóng BHYT ngày càng tăng.

N.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm