Kinh nghiệm chọn mua bánh, mứt, kẹo ngon và an toàn ngày tết

Kéo theo đó là câu chuyện không bao giờ cũ, chính là nỗi lo của người tiêu dùng với chất lượng của các mặt hàng này.

Để lựa chọn được các sản phẩm bánh, mứt, kẹo ngày tết được an toàn, chất lượng. Pháp Luật TP.HCM sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm như sau:

- Với các loại mứt: Khi chọn mứt, bạn cần chọn loại mứt có xuất xứ rõ ràng, được đóng gói bao bì đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trên bao bì có ghi rõ thành phần, hạn sử dụng, địa chỉ cơ sở sản xuất.

Bạn nên mua mứt ở những nơi có thể đảm bảo về chất lượng hàng hóa như các siêu thị, đại lý, các quầy bán hàng uy tín lâu năm vì những nơi này có thể đảm bảo được chất lượng hàng hóa.

Kinh nghiệm chọn mua bánh, mứt, kẹo ngon và an toàn ngày tết ảnh 1
 Để đảm bảo an toàn sức khỏe dịp tết, các bà nội trợ cần lựa chọn bánh kẹo có xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng. Ảnh minh họa

Hiện trên thị trường bán lẻ cũng như các trang web, có rất nhiều quảng cáo về các loại mứt handmade, mứt tết nhà làm, mứt cổ truyền được  bán theo ký, giá rẻ hơn nhiều so với các loại mứt bán trong siêu thị… Tuy nhiên, với những loại mứt này, nếu có ý định mua thì bạn nên tìm hiểu kỹ về cơ sở sản xuất, quy trình sản xuất, nguồn gốc nguyên liệu làm mứt, uy tín của người bán hàng cũng như cơ sở bán hàng để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

- Khi chọn mua mứt tết, bạn nên tránh mua các loại mứt có màu sắc sặc sỡ, lòe loẹt vì có khả năng rất cao các loại mứt này sử dụng phẩm màu công nghiệp, có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng.

Ngoài việc quan sát bằng mắt thì bạn cũng có thể đánh giá được chất lượng món mứt mình định mua bằng cách thử, nếm, sờ, ngửi… để phát hiện xem mứt có mùi vị lạ, bị ẩm, bị chảy nước… hay không.

Kinh nghiệm chọn mua bánh, mứt, kẹo ngon và an toàn ngày tết ảnh 2
 Tránh chọn các loại mứt không rõ nguồn gốc, màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Ảnh minh họa

- Với các loại bánh kẹo: Lựa chọn đầu tiên của nhiều người vẫn là mua sắm tại các siêu thị, đại lý uy tín để yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Khi mua bánh kẹo, bạn cũng nên chọn loại bánh kẹo có thương hiệu, đầy đủ nhãn mác, địa chỉ sản xuất, hạn sử dụng. Tuy nhiên, nếu mua sắm ở ngoài hay tại các chợ, bạn cần tinh ý để không mua phải hàng giả, hàng nhái vì hàng giả, hàng nhái hiện được làm rất tinh vi, nếu không quan sát thật kỹ thì khó có thể nhận ra.

Không nên mua bánh kẹo không được gói bọc cẩn thận, không nhãn mác, không địa chỉ sản xuất, không hạn sử dụng hoặc hạn sử dụng quá gần.

Khi mua giỏ quà tết được gói sẵn, bạn cũng nên kiểm tra giỏ quà để biết rõ bên trong giỏ bao gồm những món nào. Hạn sử dụng, chất lượng của món đồ ra sao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm