Kỹ thuật vi phẫu trong điều trị bỏng được đánh giá cao

GS Ardrew Burd, sáng lập viên Hội Bỏng châu Á-Thái Bình Dương, đánh giá trong những năm qua Việt Nam đã áp dụng thành công nhiều kỹ thuật hiện đại trong công tác điều trị bỏng, đặc biệt là ứng dụng kỹ thuật vi phẫu trong điều trị bỏng sâu và di chứng bỏng.

GS Ardrew Burd cho rằng kỹ thuật vi phẫu ghép vạt da tự thân là một kỹ thuật khó, tuy nhiên Việt Nam đã áp dụng kỹ thuật này thành công trong thời gian ngắn, đây là điều rất ấn tượng và được APBC đánh giá cao. Tuy nhiên, GS Ardrew Burd cho rằng công tác dự phòng còn chưa được chú trọng, đặc biệt là nhiều trẻ em bị bỏng.

GS Ardrew Burd cũng cho biết hiện nay một số nước tiên tiến trên thế giới đang áp dụng kỹ thuật tế bào gốc để điều trị bỏng nặng. Nhiều bác sĩ chuyên ngành bỏng ở Việt Nam cũng đang học tập kỹ thuật này để áp dụng ở Việt Nam.

GS-TS Lê Năm, Viện trưởng Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, cho biết trong những năm qua, viện đã điều trị hiệu quả cho những trường hợp bị bỏng hơn 90% diện tích cơ thể; bỏng sâu 55%; cứu sống bệnh nhi có diện tích bỏng đến 70% diện tích cơ thể và bỏng sâu đến 63% diện tích cơ thể. Các thầy thuốc của viện cũng cứu sống nhiều người bệnh có các biến chứng nặng như nhiễm khuẩn huyết, suy thận cấp, bỏng hô hấp, bỏng có nhiều bệnh nội khoa nặng kết hợp... qua đó giảm tỉ lệ tử vong xuống còn 1,5%.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm