Lợi ích giảm cân của trà xanh matcha

Một nghiên cứu cho thấy, một cốc trà matcha chứa các polyphenol phòng chống bệnh, được gọi là epigallocatechin gallate (EGCG), nhiều hơn 137 lần so với trà xanh Trung Quốc, tương đương với hơn 10 cốc trà xanh thông thường. Số lượng chất chống oxy hóa nhiều như vậy, trà matcha có thể là một thực phẩm mới giúp kiềm chế cân nặng, vì nó có những lợi ích sau:

Tập trung giảm trọng lượng: EGCG đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là có thể thúc đẩy chuyển hóa năng lượng, có thể giúp ngăn chặn sự tăng trưởng các tế bào mỡ mới. Dù những nghiên cứu còn cần xác định hiệu quả trên người, uống trà matcha thay cho nước ngọt có thể giúp bạn cắt giảm calo nạp vào, và một chế độ uống dựa trên matcha cũng có thể giúp giảm cân.

Trà xanh matcha có tác dụng giảm cân rất tích cực

Chống bệnh tật: Nồng độ đậm đặc của các chất chống oxy hóa trong matcha khó có thực phẩm nào đánh bại được, đặc biệt chất catechins trong trà xanh đã được chứng minh là có thể ngăn chặn ung thư cũng như tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ bị cúm.

Thanh lọc cơ thể hàng ngày: Matcha giúp giữ cơ thể bạn hoạt động trong hình dạng tốt nhất. Một nghiên cứu với chuột bị tiểu đường type-2 cho thấy, dùng matcha hàng ngày cung cấp hiệu quả bảo vệ hệ thống gan và thận. Nghiên cứu khác thấy rằng những người uống trà xanh giảm 33% nguy cơ bị bệnh tiểu đường type-2 vì nó giúp giảm nồng độ đường trong máu.

Cung cấp năng lượng: Matcha có lượng caffeine thấp hơn espresso, nhưng hình thức dinh dưỡng của nó cho bạn nhiều năng lượng hơn. Vì lá trà dùng làm matcha được bảo vệ khỏi ánh nắng trước khi thu hoạch và nấu lên, lá vẫn còn giữ nhiều chất chlorophyll tự nhiên (nên matcha còn rất xanh), một chất được chứng minh là giúp tăng cường năng lượng. Hơn nữa, trà xanh là nguồn tuyệt vời axit amin L-theanine giúp bạn tỉnh táo và tinh nhạy mà không cần phải có chất caffeine.

Khi mua matcha, hãy kiểm tra từng sản phẩm để chọn loại trà chất lượng cao và có lợi ích nhiều nhất cho sức khỏe. Matcha càng xanh rực rỡ càng chứa nhiều chlorophyll và axit amin. Bạn cũng nên kiểm tra nhãn và xem có chất phụ gia và đường hay không.

Để uống trà xanh tốt nhất, bạn nên đun nước đến khi sôi và rót vào bột matcha theo hình chữ M hoặc W.    

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm