Một người ở Hà Nội tử vong do nhiễm liên cầu lợn

Một người ở Hà Nội tử vong do nhiễm liên cầu lợn ảnh 1

Bác sỹ điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm liên cầu lợn. (Ảnh: TTXVN)
Bệnh nhân đã tử vong tên Hoàng Minh T. (nam), 51 tuổi, thường trú tại quận Tây Hồ. Người nhà của bệnh nhân cho hay, khi mới mắc bệnh trên người của anh T. có các dấu hiệu như sốt cao, kèm theo rét run, đau đầu, nôn.

Bệnh nhân đã được gia đình đưa đến khám và điều trị tại Bệnh viện 354 với các biểu hiện sốt cao, rét run, nôn và xuất huyết dưới da ở ngực, tay và 2 chân. Sau đó, bệnh nhân được điều trị một ngày với tình trạng không đỡ và đã được chuyển vào khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Ngày 6/9, trên cơ thể của bệnh nhân trên xuất hiện thêm các mảng xuất huyết ở tứ chi và toàn thân. Sau đó, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương trong tình trạng hôn mê, chấm xuất huyết toàn thân.

Qua thăm khám, bệnh nhân được các bác sỹ chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn huyết do nhiễm liên cầu khuẩn lợn.

Ngày 8/9 bệnh nhân có diễn biến nặng gia đình đã xin về và bệnh nhân tử vong ngay ngày hôm sau.

Người nhà của bệnh nhân cho biết, trước đó anh T. có ăn tiết canh lợn./.

Tính đến giữa tháng Tám, tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã có 44 ca mắc bệnh liên cầu lợn, trong đó có ca đã tử vong.

Điều đáng lưu ý là có đến 30-40% bệnh nhân diễn biến nặng khi khai thác tiền sử có ăn tiết canh, tham gia chế biến, giết mổ lợn.

Các bác sỹ khuyến cáo nếu bệnh nhân khi có biểu hiện sốt cao, xuất hiện ban hoại tử ở da chân, da tay thì nên đến bệnh viện ngay lập tức vì bệnh thường diễn biến rất nặng và nhanh.

Theo Thùy Giang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.