Nên ăn gì sau các buổi tiệc tùng?

Khi ấy, bạn nên tìm đến với các thực phẩm sau để đẩy lùi tác dụng tai hại của bữa tiệc, đưa hệ tiêu hóa và năng lượng hoạt động trở lại bình thường.

Nên ăn gì sau các buổi tiệc tùng? ảnh 1
 Sữa chua và quả mọng là món ăn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Hình minh họa.

1. Sữa chua và quả mọng

Đây sẽ là bữa sáng thích hợp cho bạn vì nó vừa nhẹ nhàng, tốt cho bao tử, vừa làm giảm sưng viêm trong ruột do đường và cồn tạo ra, giúp hệ thống tiêu hóa trở lại bình thường.

2. Trà xanh

Nếu bạn cần tăng cường năng lượng trong buổi sáng, nên uống chút trà xanh. Trà rất giàu chất chống oxy hóa, ngăn chặn tác hại trên các tế bào do ăn quá nhiều thực phẩm xấu. Trà còn làm cân bằng đường huyết và giảm đói.

3. Nước

Bạn nên uống nước trong suốt cả ngày. Cung cấp đủ nước rất quan trọng, đặc biệt sau khi ăn quá nhiều. Nước giúp đẩy các chất độc khỏi cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa và chống đầy hơi.

Nên ăn gì sau các buổi tiệc tùng? ảnh 2
 

4. Trứng ốp la và rau

Trứng chứa nhiều protein, acid amin cysteine phá vỡ chất độc trong cồn  (acetaldehyde), đào thải nó qua nước tiểu. Rau nhiều chất xơ như rau chân vịt và cà chua giúp chống đầy hơi, hỗ trợ tiêu hóa. Bạn không nên ăn kèm với bơ hay thịt nướng để giảm dầu mỡ.

5. Trà gừng hoặc trà bạc hà

Nếu bạn quá khó chịu vì đầy hơi, khó tiêu, đau quặn bụng vì no, trà gừng hoặc trà bạc hà rất tốt cho bạn. Cả hai loại trà này đều chứa chất chống co thắt, làm giãn các cơ trong hệ tiêu hóa, cho phép khí lưu thông dễ dàng hơn và bớt đau hơn.

6. Chuối

Nếu bạn uống quá nhiều rượu bia, bạn cần phải nạp lại lượng chất khoáng đã mất vì mất nước, bao gồm chất kali dồi dào trong chuối, dừa, khoai tây… Kali cũng làm giảm tác động xấu của muối đến hệ tiêu hóa.   

Nên ăn gì sau các buổi tiệc tùng? ảnh 3
Ăn yến mạch sau các bữa tiệc nhiều dầu mỡ sẽ giúp cung cấp chất xơ, tốt cho bao tử. Hình minh họa. 

7. Yến mạch

Nếu bạn cảm thấy buồn nôn vì ăn uống quá nhiều, nên dùng yến mạch và lê thay vì trứng hay sữa chua. Nó sẽ cung cấp chất xơ, dịu nhẹ cho bao tử.

8. Trái cây nhiều nước

Cụ thể như dưa hấu, cam, đào, bưởi… Uống nước nhiều có thể làm nặng bụng thêm nhưng những trái cây này sẽ giúp cung cấp nước, nạp lại vitamin, chất khoáng để chống lại tác động xấu của đường. Chúng còn giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm