Nên cảnh giác với bốn "kẻ thù" chính của đôi mắt

Thuốc lá là kẻ thù chính vì trong thuốc lá chứa Acroléine, toluène và acide cyanhydrique - luôn là các chất kích thích làm gia tăng ba loại bệnh về mắt đó là đục thể thủy tinh (cataracte), bệnh thoái hóa điểm vàng (DMLA) và thoái hóa các dây thần kinh về mắt.

Vì thế, muốn đôi mắt khỏe mạnh cần phải chấm dứt ngay việc hút thuốc.

Đường là kẻ thù tiềm tàng của mắt. Theo giới y khoa, bệnh tiểu đường đường luôn gây ra những rối loạn nghiêm trọng về mắt cho bệnh nhân.

Người bị tiểu đường có lượng đường trong máu cao và kéo dài sẽ kéo theo những tổn thương về tế bào mắt.

Chính vì thế cần tạo thói quen ăn ít đường. Có thể thay thế đường bằng các món ăn hoặc sirô có đường thực vật. Ngay từ bây giờ hãy dùng món tráng miệng được chế biến từ cây cỏ ngọt stevia.

Các trạng thái stress là kẻ thù thầm lặng của đôi mắt. Mắt của chúng ta có thể chịu được các stress, nhưng làm việc hàng ngày trước màn hình máy tính hoặc "lướt mạng" quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng chóng mặt, đau nửa đầu hoặc đau đầu và dẫn đến bị cận thị.

Để bảo vệ đôi mắt, cần cho chúng được nghỉ ngơi ngay khi mắt có dấu hiệu mẫn cảm, mỏi mắt sau khi làm việc với máy tính.

Cuối cùng là Mặt Trời - kẻ thù mà chúng ta không hay để ý tới. Giống như làm việc nhiều trên máy tính, ánh nắng Mặt Trời sẽ làm cho mắt của chúng ta bi cay, các mí mắt phồng lên.

Ngoài việc dùng chè tisane de camomille để chống bệnh đau nửa đầu hoặc đau đầu, cũng nên gọi một cú điện thoại cho bác sỹ mắt để được tư vấn những bài tập cho đôi mắt khỏe.

Theo Lê Hà/Paris (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm