Nếu muốn giảm cân, hãy tránh xa 7 món này

1.   Các loại bánh có tinh bột

Ví dụ như bánh nướng, bánh quy, bánh mì… Cơ thể bạn sẽ chuyển hóa tinh bột thành đường, đưa trực tiếp vào máu. Cơ thể bạn phản ứng bằng cách tăng thêm insulin hấp thụ đường. Bạn sẽ dễ bị đói, thèm đường và tinh bột hơn nữa, kết quả bạn càng tăng cân.

Bạn nên chọn các loại bánh trái tổng hợp tinh bột, chất béo lành mạnh, protein như bánh mì ăn với bơ đậu phộng.

Bánh làm từ tinh bột gây tăng cân

Ăn nhiều các loại bánh làm từ tinh bột có thể khiến bạn tăng cân rất nhanh. (Ảnh minh họa)

2. Thịt đông lạnh

Để các loại thịt này trữ được lâu hơn, nhà sản xuất thường cho thêm muối. Muối khiến bạn tích nước, do đó cảm thấy nặng nề, mệt mỏi hơn.

3. Thực phẩm "ít béo"

Nghiên cứu cho thấy mọi người thường ăn nhiều hơn 30% khi ăn thực phẩm có nhãn "ít béo". Và nhà sản xuất khi loại bỏ chất béo cũng thêm đường, chất phụ gia vào thêm.

Bạn nên chọn các chất béo lành mạnh có mức độ để thay thế.

4. Nước ép

Một ly nước cam cần vài quả cam vắt thành và bạn sẽ hấp thụ calo của tất cả quả cam ấy mà không có được chất xơ giúp bạn no. Do đó, nước ép nguyên chất cũng chỉ có calo rỗng và làm tăng đường huyết.

Nước ép sản xuất sẵn có thể còn chứa chất làm ngọt hóa học khiến cơ thể bị rối loạn chức năng nhận biết no đói, làm bạn ăn nhiều hơn. 

Nước ép trái cây làm tăng cân

Nước ép trái cây cũng là nguyên nhân gây tăng cân. (Ảnh minh họa)

5. Nước có chứa chất làm ngọt

Không chỉ có nước ngọt mà rất nhiều loại nước khác có chứa chất làm ngọt nhân tạo. Bạn nên chọn kỹ loại nước uống, nên chọn loại nước có gas giúp bạn no.

6. Ngũ cốc đóng hộp lớn

Mọi người thường ăn nhiều hơn 22% khi ăn từ các phần đóng hộp lớn. Khi biết còn nhiều thực phẩm, họ sẽ vô tình nạp thức ăn nhiều thêm. Tương tự với thực phẩm được bán giảm giá, giá thực phẩm hạ khiến bạn có xu hướng ăn càng nhiều.

7. Rượu

Rượu không hề có tác dụng giảm cân. Mặc dù một số loại rượu chứa ít calo, chúng cũng chỉ có calo rỗng không khiến bạn no hay cung cấp chất dinh dưỡng, chỉ khiến bạn ăn nhiều hơn, khả năng đánh giá kém đi.

Hơn nữa, cơ thể xem rượu là chất độc cần loại bỏ, khiến gan hoạt động nhiều hơn, khó có thể đốt cháy mỡ hiệu quả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.