Nhiễm HP dễ ung thư dạ dày?

Tôi uống thuốc hai lần, mỗi lần 15 ngày, sau đó có đến bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy, Tiền Giang khám lại. Bác sĩ nói tôi uống thuốc khoảng một tháng sẽ nội soi lấy mẫu ở dạ dày xem có còn bị nhiễm HP mới chính xác. Tôi rất lo mình bị ung thư bao tử, xin được bác sĩ tư vấn”.

Tuấn Trình (Cai Lậy, Tiền Giang)

TS.BS Bùi Hữu Hoàng, trưởng phân khoa tiêu hoá – gan mật, bệnh viện đại học Y dược TP.HCM:

Bạn đừng quá lo lắng vì căng thẳng lo âu sẽ làm bệnh đau bao tử dễ tái phát! Nếu bạn đã điều trị hai lần tại trung tâm Hoà Hảo thì bạn có thể ngưng các thuốc kháng tiết axít và không uống kháng sinh trong hai tuần lễ.

Sau đó, bạn có thể nội soi lại để kiểm tra xem bao tử đã bớt viêm hay chưa và thử xét nghiệm tại bao tử để biết vi khuẩn HP còn hay không. Nếu ngại nội soi, bạn có thể làm xét nghiệm “thổi hơi” (PY test C13) tại trung tâm Hoà Hảo hoặc bệnh viện đại học Y dược TP.HCM, để biết vi khuẩn còn hay hết.

Xét nghiệm này rất đơn giản, không gây đau đớn hay khó chịu gì cả. Nhớ phải nhịn đói trước khi xét nghiệm và ngưng các thuốc bao tử trong hai tuần. Bạn không nên thử máu lại vì kết quả kháng thể trong máu vẫn còn dương tính ít nhất là một năm dù đã chữa hết bệnh.

Trong trường hợp còn vi khuẩn HP trong bao tử, bạn có thể đến phòng khám tiêu hoá của bệnh viện đại học Y dược vào sáng thứ hai hàng tuần, tôi sẽ trực tiếp xem bệnh và điều trị cho bạn theo phác đồ mới hiệu quả hơn. Chúc bạn mau khỏi bệnh và rất sẵn lòng đón tiếp khi bạn cần.

Theo SGTT.VN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.