Những thứ không nên cho trẻ ăn nhiều

Rau bina và đậu: Rau bina (cải bó xôi) chứa nhiều axit oxalic khiến cơ thể trẻ không hấp thu được canxi và kẽm. Rau củ quả họ đậu thường chứa một chất kích thích sự phát triển của tuyến giáp, nếu ăn nhiều dễ gây ra bệnh bướu cổ.

Gan lợn và mỡ động vật: Gan lợn chứa nhiều cholesterol, trẻ thường ăn hoặc ăn nhiều gan sẽ khiến lượng cholesterol trong cơ thể tăng cao, dễ gây ra bệnh tai biến mạch máu não. Mỡ động vật không chỉ gây ra béo phì mà còn ảnh hưởng đến khả năng hấp thu canxi của trẻ. Khi cần bổ sung chất béo vào bữa ăn của trẻ, nên chọn dầu thực vật hoặc dầu cá hồi…'

Những thứ không nên cho trẻ ăn nhiều ảnh 1

Hạn chế dùng đồ hộp khi nấu ăn cho trẻ

Thức ăn đóng hộp: Các loại thức ăn đóng hộp dành cho trẻ xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường, tạo nên sự hấp dẫn đối với các bậc phụ huynh phần nhiều vì sự tiện lợi và nhanh gọn. Tuy vậy, thức ăn đóng hộp thường được bổ sung các chất phụ gia như hương liệu, màu nhân tạo, chất bảo quản… ảnh hưởng rất bất lợi đến quá trình phát triển thể chất của trẻ, ngoài ra còn dễ gây ngộ độc. Mì tôm cũng là một loại đồ ăn được khuyên nên hạn chế dùng cho trẻ vì có chứa màu thực phẩm và chất bảo quản là những chất bất lợi cho cơ thể.

Đồ uống: Trà và coca là hai thức uống nên hạn chế cho trẻ dùng. Trà có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người, như kháng khuẩn thải độc, ngăn bức xạ nguyên tử, tăng tính đàn hồi của mạch máu… Tuy vậy, trà không hề tốt với trẻ em. Trong trà có rất nhiều axit tannic, khiến cơ thể khó hấp thu chất sắt trong thực phẩm, gây ra tình trạng thiếu sắt.

Thêm vào đó, chất caffeine trong trà sẽ khiến trẻ khó ngủ, tuần hoàn máu tăng nhanh, tim hoạt động nhiều hơn. Khả năng lợi tiểu của trà cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng thận. Cũng như vậy, caffeine trong coca sẽ đem lại nguy cơ lớn với các cơ quan nội tạng chưa hoàn thiện của trẻ.

Đồ ăn vặt: Bỏng ngô có hàm lượng chì cao, tích lâu ngày trong cơ thể trẻ sẽ gây ra bệnh ở hệ thống thần kinh, ảnh hưởng xấu đến chức năng tiêu hóa. Hạt hướng dương chứa chất béo không bão hòa, trẻ ăn nhiều ảnh hưởng đến chức năng gan. Chocolate sẽ khiến trung khu thần kinh ở trong trạng thái hưng phấn quá độ, khiến trẻ lo lắng bất an, tim đập nhanh hơn. Kẹo cao su thường chứa thành phần chất dẻo và phenol, đều có hại cho cơ thể. Thạch chứa nhiều thành phần phụ gia hóa học, không có lợi cho sự phát triển trí óc và cơ quan sinh dục của trẻ.

Theo Gia Vinh (ANTĐ/Sống khỏe-TQ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm